x close

สรรเสริญ เบิกความศาล เชื่อ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ยิง


สรรเสริญ แก้วกำเนิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พ.อ.สรรเสริญ ขึ้นเบิกความศาล เชื่อ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ที่เสียชีวิตที่อนุสรณ์สถาน เมื่อปี 53 ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ยิง เพราะกระสุนมาจากทางขวา แต่เจ้าหน้าที่ตั้งแนวอยู่ด้านหน้า สงสัย กลุ่มชายชุดดำที่เคยแย่งอาวุธปืนทหารไปเป็นผู้ก่อเหตุ

            เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อดีตโฆษกกองทัพบก และโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ขึ้นเบิกความคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 ยื่นคำร้องให้ไต่สวนชันสูตรการตายของ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี ในเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และมวลชนคนเสื้อแดง ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ (ดอนเมือง) เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553

            ทั้งนี้ พ.อ.สรรเสริญ ได้ระบุว่า พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 5.56 มม. เข้าที่บริเวณขมับด้านข้าง จนเสียชีวิต ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อไปเสริมกำลังที่ด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยขณะนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด และปรากฏกลุ่มควันขึ้นทางด้านขวาของถนนวิภาวดี-รังสิต ก่อนที่รถจักรยานยนต์ที่พลทหารณรงค์ฤทธิ์นั่งจะล้มลงไปทางด้านซ้ายของถนน ดังนั้น จึงเชื่อว่าพลทหารณรงค์ฤทธิ์น่าจะถูกยิงมาจากทางด้านขวา ซึ่งไม่ใช่ทิศทางแนวตั้งของทหารและตำรวจ เพราะทิศทางแนวตั้งของเจ้าหน้าที่อยู่ด้านหน้า

            นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ ยังให้ปากคำว่า ในเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553 ได้มีกลุ่มชายชุดดำยิงต่อสู้กับทหาร และได้แย่งอาวุธปืนทราโว่ และ เอ็ม 16 ไป จึงเป็นไปได้ที่ในวันที่ 28 เมษายน 2553 จะมีแนวร่วมบางคน นำอาวุธปืนที่ได้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 มาใกล้บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ และยิงจนเป็นเหตุให้พลทหารณรงค์ฤทธิ์เสียชีวิต   


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ เบิกความศาล เชื่อ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ยิง โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2556 เวลา 12:02:37 1,413 อ่าน
TOP