x close

ประธานาธิบดีบังกลาเทศ ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบในวัย 84 ปี

ซิลเลอร์ ราห์มาน ประธานาธิบดีบังกลาเทศ ถึงแก่อสัญกรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก en.trend.az

           เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2556 เว็บไซต์บีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า นายซิลเลอร์ ราห์มาน วัย 84 ปี ประธานาธิบดีของบังกลาเทศ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังจากที่ป่วยมาเป็นเวลานาน โดยเขาได้เข้ารับการรักษาโรคหัวใจและตับที่โรงพยาบาลประเทศสิงคโปร์ และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลดังกล่าว

           ทั้งนี้ นายโมฮัมหมัด ชาฟีล อาลาม เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรีของบังกลาเทศ เปิดเผยว่า นายราห์มาน ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 มีนาคม เวลาประมาณ 16.47 น. ตามเวลาท้องถิ่นของบังกลาเทศ ที่โรงพยาบาลเมาท์ อลิซาเบธ ในสิงคโปร์ หลังจากบินไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าวในคืนวันที่ 10 มีนาคม และถูกรับเข้าเป็นผู้ป่วยในทันที โดยก่อนหน้านี้ นายราห์มาน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทหาร ที่ตั้งอยู่ในค่ายทหารของกรุงดาการ์ ของบังกลาเทศ เนื่องจากเขาอาจมีอาการแทรกซ้อนจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

           ด้าน ชีค ฮาสิน่า นายกรัฐมนตรีของบังกลาเทศ, นายบกุม คาเลดา ซีอา ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน และนายอับดุล ฮามิด โฆษกรัฐบาล ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายราห์มาน ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 19 ของบังกลาเทศด้วย

           สำหรับ นายราห์มาน ได้รับเลือกจากรัฐสภาในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 ให้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของบังกลาเทศ โดยเขายังเป็นหัวหน้าพรรคอะวามี่ ลีก ที่ครองเสียงข้างมากในสภาของบังกลาเทศ และยังเป็นเพื่อนสนิทของชีค มูจิบาร์ ราห์มาน ประธานาธิบดีคนแรกของบังกลาเทศอีกด้วย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานาธิบดีบังกลาเทศ ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบในวัย 84 ปี โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2556 เวลา 13:12:16
TOP