x close

นายกฯ ยัน ปรับ ครม. แน่ เฉพาะส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา

นายกฯ ยัน ปรับ ครม. แน่ เฉพาะส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Yingluck Shinawatra

          นายกรัฐมนตรี ยืนยันปรับ ครม. ใหม่เฉพาะตำแหน่งที่ยังขาดคนอยู่เท่านั้น ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเป็นนโยบายเร่งด่วน ขณะที่การแก้ไขรายมาตราก็นับเป็นอีกทางออกหนึ่ง ที่จะต้องหารือกันอีกที

          ในวันนี้ (21 มีนาคม) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จะมีการปรับแน่นอนเฉพาะตำแหน่งที่ว่างอยู่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น แต่จะปรับตอนไหน เมื่อไหร่ ตนจะแจ้งให้ทราบอีกที ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้น งานทุกอย่างเดินได้เพราะมีการมอบหมายงานต่าง ๆ โดยรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว 

          นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเผยอีกว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ทางสภาและวุฒิสภาจะมาหารือร่วมกัน ซึ่งทางรัฐบาลเองได้ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้ว ส่วนการแก้ไขในรายมาตรานั้นเป็นอีกทางออกหนึ่งซึ่งจะต้องพูดคุยถึงรายละเอียด และไขข้อกังวลต่าง ๆ ให้มีความชัดเจน แต่จะแก้ไขอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติ กับสภาจะมาหารือร่วมกันอีกที ส่วนในด้านความขัดแย้งจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยนั้น จริง ๆ ก็น่าจะพูดคุยกันได้ เพราะการแก้ไขเป็นรายมาตราจะทำให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งก็คาดว่าน่าจะหารือกันในส่วนของรัฐสภาได้

          เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกฯ ตอบว่า ตนมองว่าเป็นไปตามกลไลของประชาธิปไตยมากกว่า เพราะถ้าวันนี้มีบรรยากาศของการหารือกันก็นับเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งก็อยากขอความร่วมมือว่าไม่อยากให้การหารือนั้นนำไปสู่บรรยากาศของความขัดแย้งรุนแรง แต่น่าจะเป็นการหาทางออกร่วมกัน ถ้าไม่เช่นนั้นเราก็ไม่มีทางออกกับประเทศว่าจะเดินไปทางไหน เพราะวันนี้เราก็เห็นว่าประชาชนต่างก็เรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้น หน้าที่ของ ส.ส. ก็ต้องนำข้อเรียกร้องไปหารือกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยัน ปรับ ครม. แน่ เฉพาะส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2556 เวลา 18:10:07
TOP