x close

บุกรวบอาร์เคเคหนีคดีฆ่าครูจูหลิง-ยิงถล่มรถไฟ แต่ชวด-จับได้แค่น้องชาย


 บุกรวบอาร์เคเคหนีคดีฆ่าครูจูหลิง-ยิงถล่มรถไฟ แต่ชวด-จับได้แค่น้องชาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          ทหารระแงะบุกรวบอาร์เคเคหนีคดีฆ่าครูจูหลิง-ยิงถล่มขบวนรถไฟ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

          เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันนี้ (22 มีนาคม) พ.ท.ชุติเดช ชสณิชย์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และ พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 3 ชุด บุกตรวจค้นบ้านเลขที่ 104/2 บ้านกูจิงลือปะ ม.4 ต.เฉลิม หลังสืบทราบว่า นายดือราพา เจ๊ะอูมา อายุ 25 ปี กองกำลังติดอาวุธกลุ่มอาร์เคเค (RKK) ได้กลับมาที่บ้านพักหลังดังกล่าว หลังหนีคดีสังหารโหดครูจูหลิง ปงกันมูล เมื่อปี 2549 และก่อคดีบุกยิงถล่มขบวนรถไฟ เมื่อปี 2552 ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 3 นาย

          แต่เมื่อเข้าไปตรวจค้นในบ้าน พบว่า นายดือราพา ได้ไหวตัวหลบหนีออกจากบ้านพักไปได้อย่างหวุดหวิด แต่สามารถจับกุมตัวน้องชาย คือ นายมะซอฮี เจ๊ะอูมา อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 6 นัด และกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 มิลลิเมตร จำนวน 8 นัด พร้อมทั้งของกลางยาบ้าและใบกระท่อมสด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมะซอฮี มาสอบสวนที่ สภ.ระแงะ

          ทั้งนี้ นายมะซอฮี สารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและกระสุนปืน รวมถึงมียาเสพติดให้โทษโดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าหน้าที่ได้บอกผ่านนายมะซอฮี ให้นายดือราพา มามอบตัวตามกระบวนการพาคนกลับบ้านของกองทัพภาค 4 โดยทางการจะให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบอาร์เคเคหนีคดีฆ่าครูจูหลิง-ยิงถล่มรถไฟ แต่ชวด-จับได้แค่น้องชาย โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2556 เวลา 14:39:37 1,278 อ่าน
TOP