x close

ไฟไหม้ฟางลามบ้าน-คอกวัว ย่างสด 4 ตัว เสียหายกว่า 3 ล้าน

 ไฟไหม้ฟางลามบ้าน-คอกวัว ย่างสด 4 ตัว เสียหายกว่า 3 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ไฟไหม้ฟางลามบ้านไม้ขนาดใหญ่ 2 ชั้น วอดทั้งคอกวัว-แพะ ย่างสดวัว 4 ตัว เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

           เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 68/43 ถนนแม่สอด - แม่ตาว เขตเทศบาลนครแม่สอด จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบ้านไม้ขนาดใหญ่ 2 ชั้น และมีคอกวัว คอกแพะ กำลังถูกไฟไหม้ และลามไปทั่ว จึงทำการประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด และจากพื้นที่ใกล้เคียง ไปช่วยกันดับเพลิงทั้งหมด 7 คัน โดยระดมฉีดน้ำ และควบคุมเพลิง เพื่อไม่ให้ลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง

           โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงอยู่นั้น เจ้าของบ้าน และญาติ ๆ ได้ช่วยกันนำทรัพย์สินออกจากบ้าน ก่อนช่วยกันย้ายแพะ ย้ายโค ออกจากคอก แต่เพลิงได้ลามออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ไฟไหม้บ้านและคอกวัว คอกแพะ วอดหมด จนทำให้วัวตาย 4 ตัว จากทั้งหมด 10 ตัว และยังมีทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ราว 3 ล้านบาท

           จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีไฟไหม้ฟางที่เก็บไว้สำหรับเลี้ยงวัวและแพะ ภายในเขตบ้าน และไฟลุกลามเข้าไหม้ตัวบ้าน และส่วนอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางตำรวจจะเรียกเจ้าของบ้านไปสอบปากคำ รวมทั้งลูกจ้างที่เลี้ยงวัวและแพะด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด และผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด ไปกำกับการดับเพลิงด้วยตนเอง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ฟางลามบ้าน-คอกวัว ย่างสด 4 ตัว เสียหายกว่า 3 ล้าน โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2556 เวลา 15:13:36 1,247 อ่าน
TOP