x close

นายกฯ ร่วมพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์




นายกฯร่วมพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัย Auckland ในฐานะผู้นำหญิงคนแรกที่มาจากการเลือกตั้ง

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (The Honourary Award Ceremony) ณ มหาวิทยาลัย Auckland University of Technology (AUT) โดย Mr.John Maasland อธิการบดี กล่าวต้อนรับและชื่นชมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่าง ไทยและนิวซีแลนด์ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะด้านการศึกษา ซึ่ง AUT มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในไทยหลายแห่ง เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (NIDA)

          ในการนี้ ได้มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (The Honourary Award Ceremony) แด่นายกรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ เพื่อยกย่องบทบาทและผลงานในฐานะผู้นำหญิงคนแรกของไทยที่มาจากการเลือกตั้ง

          ด้านนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต่อผู้บริหารและนักศึกษามหาวิทยาลัย AUT ที่ให้การต้อนรับ และได้ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัย AUT ซึ่งเป็นปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์แรกที่ได้รับ และจากมหาวิทยาลัย AUT ทำให้การเยือนนิวซีแลนด์อย่างเป็นทางการครั้งนี้ มีความหมายและพิเศษยิ่งขึ้น และขอให้ครอบครัว เพื่อน รวมถึงคนไทยได้ร่วมภาคภูมิใจกับเกียรติยศนี้ โดย AUT ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงที่มาจากการเลือกตั้ง แต่สำหรับนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสิ่งยืนยันว่า คนไทยประสบความสำเร็จในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะความพยายามในการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง และส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ร่วมพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2556 เวลา 09:50:41 1,951 อ่าน
TOP