x close

จตุพร ขอบคุณศาล หลังยกฟ้อง 2 นปช. เผาเซ็นทรัลเวิลด์

ยกฟ้อง 2 นปช. เผาเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้หลักฐานอ่อน
แฟ้มภาพ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
           ศาลพิพากษายกฟ้องผู้ต้องหา คดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ช่วงชุมนุม ชี้หลักฐานอ่อน ด้าน จตุพร ออกโรงขอบคุณศาล ย้ำคนเสื้อแดงไม่ผิด ส่วนจำเลยที่ 1 ซึ่งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำคุกเกินกำหนดแล้ว จึงได้ปล่อยตัวไป

           วันนี้ (25 มีนาคม) ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสายชล แพบัว จำเลยที่ 1 และนายพินิจ จันทร์ณรงค์ จำเลยที่ 2 แนวร่วม นปช. เป็นจำเลย ในความผิดร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ซึ่งเป็นโรงเรือนที่เก็บสินค้า จนเป็นเหตุให้ นายกิตติพงษ์ สมสุข ซึ่งอยู่ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ ถึงแก่ความตาย และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุเกิดที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ บ่ายวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ช่วงที่มีการสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช.

           โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบนั้น ยังระบุได้ไม่เพียงพอว่า จำเลยกระทำความผิด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย พิพากษายกฟ้องในคดีวางเพลิง แต่จำเลยที่ 1 คือ นายสายชล ศาลสั่งจำคุกในคดี ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นเวลา 1 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 4 คงจำคุกจำเลยไว้ 9 เดือน แต่จำเลยถูกจำคุกมาเกินกำหนดโทษที่ศาลตัดสินแล้ว จึงต้องปล่อยตัวจำเลยไป

           อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 11.30 น. นายนิกร ยิ้มสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่น ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @nikhon_ โดยระบุว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า  ขอบคุณศาลให้ความเป็นธรรม ชี้ชัดคนเสื้อแดง ไม่มีใครกระทำความผิดคดีเผาเซ็นทรัล ลั่นใครกล่าวหา "แดงเผาเมือง" ให้แจ้งตำรวจจับทันที

       



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ขอบคุณศาล หลังยกฟ้อง 2 นปช. เผาเซ็นทรัลเวิลด์ โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 11:40:09 2,247 อ่าน
TOP