x close

กสทช. เตรียมส่ง iPhone 5 ระเบิด ไปตรวจสอบที่สหรัฐฯ


iphone 5 ระเบิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            กสทช. เตรียมส่ง iPhone 5 ระเบิด ไปตรวจสอบที่ห้องแล็บ สหรัฐฯ เพื่อหาสาเหตุการระเบิดที่แท้จริง พร้อมหามาตรการกลางเยียวยาผู้เสียหาย

            วันนี้ (25 มีนาคม) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวถึงกรณีที่ iPhone 5 ของนายสุวิชา เอื้อสมศักดิ์สกุล ที่เพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 เดือน ระเบิด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ทางบริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย บริษัทผู้นำเข้าเครื่อง iPhone 5 เครื่องนี้ ได้มาหารือถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีข้อสรุปรวมกันว่า ควรนำเครื่องที่ระเบิดส่งไปตรวจสอบที่ห้องแล็บ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทกลาง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

            นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าบริษัทไวร์เลส จะนำเครื่องใหม่ส่งมอบให้กับผู้เสียหาย แต่หากผู้เสียหายยังสงสัย ก็จะเชิญมาหารือร่วมกันกับทางบริษัทผู้ผลิต เพื่อพิจารณาค่าชดเชยเยียวยาร่วมกัน และหากในอนาคตยังมีกรณีคล้าย ๆ กันแบบนี้เกิดขึ้นอีก ทางสำนักงาน กสทช. ก็จะพิจารณามาตรการที่จะเยียวยากับผู้บริโภครายอื่น เพื่อเป็นมาตรฐานของ กสทช. ต่อไป

            ท้ายนี้ นายฐากร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริษัทที่จะส่งไปตรวจสอบคือ บริษัท เอ็กซ์โพเน้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาอิสระ ที่มีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ และมีห้องทดลองที่ทันสมัยได้มาตรฐาน และเมื่อบริษัทดังกล่าวตรวจสอบเสร็จแล้ว ก็จะส่งรายงานผลการตรวจสอบแก่สำนักงาน กสทช. ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. เตรียมส่ง iPhone 5 ระเบิด ไปตรวจสอบที่สหรัฐฯ โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 14:42:04 2,272 อ่าน
TOP