x close

โรงเรียนมะกันทำห้องอาบน้ำให้เพศที่สามแห่งแรก ชี้หวั่นเด็กอึดอัด




โรงเรียนมะกันทำห้องอาบน้ำให้เพศที่สามแห่งแรก ชี้หวั่นเด็กอึดอัด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2556 เว็บไซต์โอเรกอนไลฟ์ รายงานว่า ทางโรงเรียนแกรนท์ ไฮสคูล ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ได้สร้างห้องอาบน้ำพิเศษจำนวน 6 ห้องสำหรับนักเรียนกลุ่มข้ามเพศ เพื่อไม่ให้พวกเขาต้องรู้สึกอึดอัดเวลาต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับเพื่อน ๆ

           รายงานระบุว่า ทางโรงเรียนได้จัดการเปลี่ยนห้องน้ำจำนวน 4 ห้องของนักเรียน และอีก 2 ห้องของเจ้าหน้าที่ในโรงเรียน ให้กลายเป็นห้องอาบน้ำให้กลุ่มนักเรียนดังกล่าวโดยเฉพาะ ซึ่งกรณีนี้นับเป็นโรงเรียนแห่งแรกของรัฐโอเรกอน และแห่งแรกของประเทศ ที่สร้างห้องน้ำเช่นนี้

           โดย คริสติน เวสต์ฟอลรองอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนแถลงว่า โรงเรียนของเราต้องการที่จะมั่นใจว่า นักเรียนทุกคนจะได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบาย และได้สิ่งที่พวกเขาต้องการ หากพวกเขาต้องใช้ห้องน้ำอย่างอึดอัด ก็จะทำให้เกิดปัญหาขึ้น

           ทั้งนี้ ในปัจจุบันเพศที่สามได้มีการเรียกร้องและผลักดันให้กฎหมายรับรองสิทธิต่าง ๆ ของกลุ่มเพศที่สามมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากปัญหาการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เช่น ในรัฐโคโลราโด ผู้ปกครองฟ้องร้องโรงเรียนหลังจากที่โรงเรียนไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียนตุ๊ดเข้าห้องน้ำหญิง หรือในรัฐแอริโซนา ที่กำหนดว่าทุก ๆ คนจะต้องเข้าห้องน้ำตามเพศสภาพของตัวเองเท่านั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนมะกันทำห้องอาบน้ำให้เพศที่สามแห่งแรก ชี้หวั่นเด็กอึดอัด โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 16:30:50 1,623 อ่าน
TOP