x close

แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงิน-ทรัพย์สินกว่า 5 แสน คืนผู้โดยสาร


แท็กซี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          คนขับรถแท็กซี่นำเงินและทรัพย์สิน มูลค่ารวมกว่า 5 แสนบาท ส่งคืนแก่ผู้โดยสารหญิง ชาว จ.ภูเก็ต เนื่องจากเจ้าตัวลืมไว้ที่เบาะหลัง ก่อนมอบสินน้ำใจให้คนขับจำนวน 5 พันบาท
 
แท็กซี่

          เมื่อวานนี้ (25 มีนาคม) นายกฤษดา บูรณะกิตติ อาชีพขับรถแท็กซี่ รถสีชมพู คาดเขียว เลขทะเบียน ทล 1379 กทม.  สามารถเก็บกระเป๋าสะพายสีชมพูของผู้โดยสารได้ โดยภายในกระเป๋าดังกล่าว มีเอกสารระบุว่า เป็นของนางอุไรวรรณ จั่นสกุล ชาว จ.ภูเก็ต พร้อมเงิน และทรัพย์สิน มูลค่ารวมกว่า 5 แสนบาท นายกฤษดา จึงเดินทางนำของมาส่งมอบคืนเจ้าของที่สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM.99.50 MHz ถนนพิษณุโลก แขวงและเขตดุสิต กทม.
 
          โดย นายกฤษดา เล่าว่า ตนรับผู้โดยสารมาจากถนนเจริญราษฎร์ เพื่อไปส่งที่คอนโดลุมพินี เพลซ พระราม 3 หลังจากที่ส่งผู้โดยสารแล้ว ก็ได้ขับรถไปรับผู้โดยสารรายอื่น  ซึ่งผู้โดยสารได้บอกว่า พบกระเป๋าสะพายสีชมพูวางอยู่บริเวณด้านหลังเบาะคนขับ เมื่อตนเปิดกระเป๋าดังกล่าวดู ก็พบว่ามีธนบัตรสกุลต่างชาติจำนวนหนึ่ง พร้อมบัตรประชาชน ระบุชื่อ นางอุไรวรรณ นอกจากนี้ ยังมีบัตรเอทีเอ็ม (ATM) ของธนาคารต่าง ๆ รวมถึงทองรูปพรรณ ไม่ทราบจำนวน ดังนั้น ตนจึงโทรติดต่อผ่านทางสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม TRS 99.5 เพื่อตามหาเจ้าของทันที
 
แท็กซี่

          ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ของ TRS 99.5 ได้ประสานไปยัง นางอุไรวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของเงินและทรัพย์สินดังกล่าว นอกจากนี้ จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าทั้งหมด พบว่า มูลค่าโดยรวมเป็นเงินกว่า 5 แสนบาท ทั้งนี้ นายกฤษดา ได้กล่าวอีกว่า ตนเป็นคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งมีรายได้ไม่ได้มาก แต่ไม่คิดจะอยากได้ของคนอื่น อีกทั้งรู้สึกว่าเงินและทรัพย์สินดังกล่าวคงมีความสำคัญกับเจ้าของมาก จึงรีบแจ้งและตามหาเจ้าของในทันที
 
          ขณะที่ นางอุไรวรรณ กล่าวว่า หลังจากลงรถมาก็ไม่รู้สึกเอะใจ จนกระทั่งตรวจสอบพบว่า กระเป๋าหาย โดยคิดว่าไม่ได้คืนแล้ว จึงรู้สึกดีใจที่แท็กซี่เก็บมาคืนให้ ทั้งนี้ สาเหตุที่ตนพกเงินต่างประเทศจำนวนมาก เนื่องจากต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้งจึงพกติดตัวไว้ นอกจากเงินต่างประเทศแล้ว ยังมีของมีค่าต่าง ๆ ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจ เพราะเป็นของเก่าที่แม่ให้ไว้ อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับแท็กซี่คนดีด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงิน-ทรัพย์สินกว่า 5 แสน คืนผู้โดยสาร โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 09:20:56 1,507 อ่าน
TOP