x close

วาฬเกยตื้นบนหาดแอฟริกาใต้กว่า 19 ตัว รอดเพียง 5

 วาฬ

วาฬ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ enewschanne สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า วาฬนำร่องกว่า 19 ตัว เกยตื้นที่ชายหาดในเมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ แต่ตายแล้ว 5 ตัว ส่วนอีก 9 ตัว เจ้าหน้าที่ทำการุณยฆาตให้พ้นจากสภาพบาดเจ็บที่แสนทรมาน

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา วาฬนำร่อง 19 ตัว ได้ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นบนชายฝั่งนอร์ดเฮิร์ก ในเมืองเคปทาวน์ ของแอฟริกาใต้ ซึ่งหลังจากการพบวาฬเกยตื้นกลุ่มนี้ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทางทะเล และหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ได้เข้ามาช่วยกันช่วยชีวิตพวกมันทันที และพบว่า ในจำนวนวาฬทั้ง 19 ตัวนี้ ตายไปแล้ว 5 ตัว ส่วน 9 ตัวมีสภาพบาดเจ็บ อ่อนแอมาก แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามนำพวกมันกลับลงสู่ทะเลแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงทำการการุณยฆาตวาฬที่มีสภาพสาหัสหมดทั้ง 9 ตัว ส่วนวาฬที่รอดชีวิตนั้น มีเพียง 5 ตัวเท่านั้น (ขณะที่แหล่งข่าวบางแห่งระบุว่า เหลือ 2 ตัว)

           อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่พยายามจะช่วยชีวิตวาฬที่รอดชีวิตอยู่ ด้วยการนำมันมาตรวจสุขภาพ ก่อนเคลื่อนย้ายไปปล่อยกลางทะเล ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาวาฬตัวหนึ่งไปปล่อยลงกลางทะเลสำเร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการช่วยเหลือวาฬที่เหลือต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาฬเกยตื้นบนหาดแอฟริกาใต้กว่า 19 ตัว รอดเพียง 5 โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 09:35:08
TOP