x close

ณัฐวุฒิ เหน็บ ปชป. 2 ล้านล้าน ทำเปิดเผย-รอบคอบ ไม่เหมือนไทยเข้มแข็ง



ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        ณัฐวุฒิ เหน็บ ประชาธิปัตย์ บอกเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ทำเปิดเผย และรอบคอบ ประชาชนตรวจสอบได้ ไม่เหมือนโครงการไทยเข้มแข็งของประชาธิปัตย์ ที่ออก พ.ร.ก. การลงทุน แต่ใช้เงินเป็นเบี้ยหัวแตก ประชาชนไม่ได้อะไรเลย

        วานนี้ (25 มีนาคม) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทางฝ่ายค้าน และนักวิชาการบางกลุ่มออกมาโจมตีถึงร่าง พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ว่า รัฐบาลทำทุกอย่างอย่างเปิดเผย และได้ตรวจสอบอย่างรอบคอบ ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบและติดตามได้

        นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ทางรัฐบาลได้เริ่มตั้งแต่จัดนิทรรศการเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และการที่รัฐบาลเสนอเป็นร่าง พ.ร.บ. เพื่อเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ นั้น ก็เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกรัฐสภา ได้ตรวจสอบ ท้วงติง พร้อมให้คำแนะนำ จึงไม่เห็นว่า พ.ร.บ. กู้เงินนี้ เป็นการหมกเม็ด หรือกระทำอย่างไม่โปร่งใสตามที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา

        ในส่วนประเด็นที่บอกว่า รัฐบาลจะงุบงิบเงิน และโยกงบประมาณนำไปทุจริตได้ตามอำเภอใจนั้น นายณัฐวุฒิขอชี้แจงว่า พ.ร.บ. ดังกล่าวมีความสำคัญ มีขั้นตอน และกำหนดเป็นนโยบายอย่างชัดเจนว่า เงิน 2 ล้านล้านบาท จะนำมาใช้ในเรื่องใดบ้าง ซึ่งไม่สามารถจะโยกย้ายงบอย่างที่กล่าวหาได้

        นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักของเงินกู้ว่า เงินดังกล่าวจะนำมาลงทุนด้านการคมนาคม เพื่อยกระดับให้ประเทศของเรามีการขนส่งทัดเทียมกับต่างประเทศ และแผนการลงทุนนั้น ทำทั้งหมดเป็น 6 แผน เพื่อให้ได้รับความชอบตามร่างกฎหมาย และต้องปฏิบัติตามโดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

        อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวทิ้งทายว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมากล่าวหาลอย ๆ อย่างนี้ ตนคิดว่าเป็นเรื่องล้าสมัย และไม่ควรทำ เพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันตัดสินใจและแก้ปัญหาด้วยการลงมือทำ ไม่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เคยทำอะไรเป็นรูปธรรมเลย พอทางพรรคเพื่อไทยบอกลงมือปฏิบัติจริง ต่อมพัฒนาที่เคยเป็นอัมพาตของพรรคประชาธิปัตย์ก็จะทำงานทันที ซึ่งเรื่องเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนี้ รัฐบาลได้ทำงานอย่างรอบคอบ และประชาชนคงสามารถตัดสินใจได้ เพราะต่างจากโครงการไทยเข้มแข็งที่พรรคประชาธิปัตย์ออก พ.ร.ก. การลงทุน แต่กลับใช้งบเป็นเบี้ยหัวแตก ทำให้ประชาชนไม่ได้รับผลประโยชน์จากโครงการเลย

             
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เหน็บ ปชป. 2 ล้านล้าน ทำเปิดเผย-รอบคอบ ไม่เหมือนไทยเข้มแข็ง โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 10:22:57 2,330 อ่าน
TOP