x close

เปิดใจ ผกก.ขุนยวม หลังถูกเด้ง เหตุละเลยไฟไหม้ศูนย์อพยพ


สั่งเด้ง ผกก.ขุนยวม ช่วยราชการ เหตุละเลยดูไฟไหม้ศูนย์อพยพ

สั่งเด้ง ผกก.ขุนยวม ช่วยราชการ เหตุละเลยดูไฟไหม้ศูนย์อพยพ



            พ.ต.อ.นิตินาถ วิทยาวุฑฒิกุล ผกก.สภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดใจไม่ได้เมาจนละเลยหน้าที่อย่างที่เป็นข่าว หลังถูกสั่งย้ายช่วยราชการ 30 วัน เหตุละเลยไฟไหม้ศูนย์อพยพจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

            หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ศูนย์อพยพขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จนมีผู้เสียชีวิต 37 ราย บ้านเรือนเสียหาย 400 หลังคาเรือน รวมทั้งยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีกเป็นจำนวนมาก พ.ต.อ.นิตินาท วิทยาวุฑฒิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จึงถูกสั่งให้ย้ายไปช่วยราชการที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเวลา 30 วัน เหตุเข้าดูแลพื้นที่ล่าช้า รวมถึงมีกระแสข่าวว่าสาเหตุเกิดจาก พ.ต.อ.นิตินาถ เมาสุรา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            วันนี้ (26 มีนาคม) พ.ต.อ.นิตินาถ วิทยาวุฑฒิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตนเองได้รับคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน จริง โดยในคำสั่งอ้างว่า ตนเองละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ เข้าพื้นที่ไปดูแลล่าช้า ในช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุริน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ตนจึงได้มารายงานตัวที่ บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ต่อ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน แล้ว

            ทั้งนี้ พ.ต.อ.นิตินาถ ยังเปิดใจผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ด้วยว่า ตนเองไม่ได้ดื่มสุราอย่างที่เป็นข่าว แต่ตนไม่ได้ไปต้อนรับผู้บังคับบัญชาที่มาลงพื้นที่จริง เนื่องจากตนเพิ่งออกจากป่ามาพร้อมกับผู้การทหารของกองทัพบกคนหนึ่งเนื่องจากเอาเฮลิคอปเตอร์ของทหารไปบินสำรวจพื้นที่ หากถามว่าตนดีหรือไม่ดีนั้นคงต้องให้ประชาชนและคนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นผู้ตัดสิน ส่วนการโยกย้ายนี้จะเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ ตนไม่ทราบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ผกก.ขุนยวม หลังถูกเด้ง เหตุละเลยไฟไหม้ศูนย์อพยพ โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 12:13:05 3,257 อ่าน
TOP