x close

ฮือฮา! งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน 1.5 แสนบาท


งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน 1.5 แสนบาท

งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน 1.5 แสนบาท

งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน 1.5 แสนบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            งานอุปสมบทหมู่ 17 รูป ที่วัดไผ่ท่าโพใต้ จ.พิจิตร  เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน 1.5 แสนบาท ชาวบ้านใช้ร่ม กะละมัง หมวก แห่รับทานเพียบ!

            วันนี้ (27 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ที่วัดไผ่ท่าโพใต้ ต.ไผ่ท่าโพ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ได้มีการจัดงานอุปสมบทหมู่ 17 รูป ครั้งยิ่งใหญ่ โดยไฮไลท์ของงานนั้น คือการโปรยทานที่มียอดเงินสดสูงถึง 1.5 แสนบาทเลยทีเดียว

            ทั้งนี้ บรรยากาศการอุปสมบทหมู่เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าจะมีการโปรยทานกว่าแสนบาท ต่างเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ลานของวัดนั้นดูแคบไปถนัดตา โดยในช่วงเช้านั้น มีการนำนาคขึ้นไปบนหงส์จำลอง พร้อมกับมีการจัดประกวดนางฟ้าหน้านาคด้วย

            ส่วนช่วงการโปรยทาน ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน เจ้าภาพต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครชาวบ้านกว่า 20 คน มาดูแลความเรียบร้อยในครั้งนี้ พร้อมกับช่วยยกและแบกเงินโปรยทาน ซึ่งมีทั้งเหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบ แบงก์ยี่สิบ แบงก์ร้อย มาช่วยกันโปรย โดยชาวบ้านแต่ละคนก็มีเทคนิคในการรับเงินโปรยทานแบบไม่เหมือนใคร บ้างก็ใช้ร่ม ใช้หมวก บางคนก็ถึงกับเอากะละมังมาเป็นอุปกรณ์ในการรับเงินโปรยทาน ซึ่งการโปรยทานในครั้งนี้ กินเวลาไปกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว กว่าจะโปรยทานเสร็จ

            สำหรับงานอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เจ้าภาพงานคือ นายสมศักดิ์ งามประเสริฐ คหบดีผู้ประสบความสำเร็จจากธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า เปิดเผยถึงการจัดงานดังกล่าวว่า สิ่งที่พ่อแม่อยากให้ลูกทำมากที่สุดนั่นก็คือ การบวช ซึ่งถือเป็นการแสดงความกตัญญูของลูกหลานได้อย่างหนึ่ง ตนจึงจัดงานขึ้นเพื่อให้ผู้ที่มีประสงค์จะบวชทดแทนคุณบิดามารดา ได้เข้าอุปสมบทในครั้งนี้ ส่วนการโปรยทานจำนวน 1.5 แสนบาท ตนเชื่อว่าการให้ทานจะทำให้ประสบความสำเร็จในทุก ๆ อย่าง เห็นได้จาก สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่บำเพ็ญทานบารมี และทานถือได้ว่าเป็นบุญที่เห็นทันตา เนื่องจากให้แล้วได้เลยไม่ต้องรอ
 
            รายงานเพิ่มเติมระบุว่า นายสมศักดิ์ เป็นคนที่ชอบทำบุญ ชอบบริจาคเงินในการทำบุญในพระพุทธศาสนา และช่วยเหลือสังคม เช่น การบริจาคที่ดินเพื่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียน เป็นต้น







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! งานอุปสมบทหมู่ จ.พิจิตร เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน 1.5 แสนบาท โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2556 เวลา 08:59:49 1,958 อ่าน
TOP