x close

รวบโจรโรคจิตตระเวนลักทรัพย์-สำเร็จความใคร่ด้วยรูปเหยื่อ

แก๊งทำทองปลอม
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            รวบโจรโรคจิตตระเวนงัดหอพักทั่วเชียงใหม่ โดยจะนำรูปหญิงสาวที่เป็นเหยื่อมาสำเร็จความใคร่ก่อนทิ้งร่องรอยไว้ดูต่างหน้า ส่วนพี่ชายที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งพบว่า ทั้งสองเคยติดคุกในคดีชิงทรัพย์ และคดียาเสพติด แต่ได้กลับมาก่อเหตุซ้ำ
 
            เมื่อเวลา 15.00 น. ของวานนี้ (26 มีนาคม)  พ.ต.อ.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผกก.สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ แถลงข่าวการจับกุม นายธนาคาร มโนรส หรือ แบงก์ อายุ 27 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธ และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด รวมถึงข้อหาพยายามฆ่า พร้อมของกลางโน้ตบุ๊ก และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมทั้งอุปกรณ์พรางตัวเอง ทั้งวิก หมวกกันน็อก ผ้าคลุมหน้า ถุงมือ และอาวุธมีด ขณะเดียวกันได้มีการนำหมายจับพร้อมรูปภาพผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่อีก 1 คน คือ นายธีรศักดิ์ มโนรส อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายธนาคารมาแสดงด้วย
 
            พ.ต.อ.ดุลเดชา แถลงว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน มีอาชีพเปิดร้านตัดผม โดยมีพฤติกรรมเช่ารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัสติส สีดำ จากร้านเช่าในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนตระเวนปล้นทรัพย์ โดยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.ภูพิงค์ จำนวน 3 ครั้ง ท้องที่ สภ.เชียงใหม่ 1 ครั้ง และ สภ.สันทราย อีก 1 ครั้ง
 
            นอกจากนี้ ยังพบว่า ทั้งคู่เคยติดคุกมาแล้วในคดีชิงทรัพย์ และคดียาเสพติด เมื่อพ้นโทษออกมาก็ยังมาก่อคดีอีก โดยมักจะตระเวนเข้าไปลักทรัพย์เหยื่อในบ้านหรือหอพัก เมื่อเข้าไปได้ก็จะไปกินอาหารในตู้เย็น และนอนเล่นโดยไม่เกรงกลัวว่าเจ้าของห้องจะกลับมาเจอ และบางครั้งนายธนาคารก็จะขโมยภาพถ่ายของเหยื่อที่เป็นผู้หญิงไปสำเร็จความใคร่ แล้วทิ้งร่องรอยไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนจะรื้อค้นข้าวของ ทำลายเสื้อผ้า จนกระจัดกระจายไปทั่วห้อง
 
            พ.ต.อ.ดุลเดชา ยังกล่าวอีกว่า คดีล่าสุดที่คนร้ายก่อเหตุ คือวันที่ 24 มีนาคม ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ทั้งสองพกอาวุธปืนเข้าชิงทรัพย์ในห้องพักของนายกฤตภาส หอเจริญ ที่หอพักแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่นายรักเกียรติ วานิชพิพัฒน์ อดีตนายอำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน เจ้าของหอพัก ผ่านมาพอดี จึงตะโกนแจ้งตำรวจ แต่คนร้ายได้คว้าทรัพย์สินของเหยื่อ พร้อมยิงปืนใส่เจ้าของหอพักเพื่อสกัดไม่ให้ติดตาม ก่อนขับรถยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป
 
            ทั้งนี้ เมื่อชุดสืบสวนตรวจสอบจุดที่รถยนต์คนร้ายจอด ก็พบใบเสร็จร้านเซเว่น อีเวฟเว่น สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท. คันคลองชลประทาน ตกอยู่ จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านดังกล่าว พบว่า มีชายลักษณะตรงกับคนร้ายเข้ามาเติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ จึงประสานงานกับตำรวจท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จนกระทั่งจับกุมตัวนายธนาคารได้สำเร็จ ขณะที่นายธีรศักดิ์ ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน
 
            อย่างไรก็ตาม นายธนาคาร รับสารภาพว่า ตนได้ร่วมกับพี่ชายก่อเหตุชิงทรัพย์ตามบ้านจัดสรร หรือที่หอพักต่าง ๆ ใน จ.เชียงใหม่ โดยคนที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียหายคือพี่ชายของตน ส่วนที่นำอาหารของผู้เสียหายออกมากิน เพราะพวกตนมีอาวุธปืนและได้อำพรางปกปิดใบหน้าไว้อย่างดี จึงกล้ากระทำการอย่างอุกอาจ โดยไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโจรโรคจิตตระเวนลักทรัพย์-สำเร็จความใคร่ด้วยรูปเหยื่อ โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2556 เวลา 13:44:47 1,037 อ่าน
TOP