x close

พระเน วัดดาว สึก 1 เม.ย. ย้ำชัด ขอเริ่มชีวิตใหม่ ไม่กลับไปทำชั่วอีก


พระเน วัดดาว
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอข่าวว่า เน วัดดาว หรือชื่อจริงว่า นายมครินทร์ พุ่มสะอาด ประกาศเข้าพิธีอุปสมบท ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2556 ณ พัทธสีมา วัดดาวดึงษาราม ได้ฉายา นาควโร มีความหมายว่า จะไม่กลับไปทำชั่วอีก โดย พระเน ตัดสินใจเริ่มชีวิตใหม่หลังพ้นโทษคดียาเสพติดด้วยการบวชเป็นเวลา 15 วัน และได้เปิดใจในระหว่างการบวชภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์แห่งพระพุทธศาสนา เพื่อเตือนใจวัยรุ่นทั้งหลายไม่ให้เป็นเหมือนตัวเอง

            พระเน เปิดใจว่า "สิ่งที่พระตัดสินใจผิดไปมากที่สุด คือ การเลิกเรียน แล้วผันชีวิตเข้ามาค้ายาอย่างเต็มที่ ต้องการสร้างปมเด่นขึ้นมาลบปมด้อยของตนเอง ในความคิดของพระตอนนั้น ปมเด่นที่สุดของผู้ชายคือ ความเก๋า ความดัง ความเป็นนักเลงให้มากที่สุด มาถึงตอนนี้ได้รู้ว่า ความคิดในตอนนั้นเป็นความคิดที่พาชีวิตดิ่งลงเหว ถามว่าคนที่ยอมรับตน ตอนนั้นมีแต่คนที่เราสนิทหรือรู้จัก แต่คนภายนอกนั้น เชื่อว่า ไม่มีใครยอมรับในสิ่งที่เราทำแน่นอน พวกเขารังเกียจเสียด้วยซ้ำ"

            สำหรับชีวิตของพระเน วัดดาว เกิดมาในชุมชนหลังวัด พ่อ-แม่เสียชีวิตตั้งแต่อายุ 5 ปี มีปู่-ย่า ช่วยเลี้ยงดู แต่นิสัยเกเรของเขาเกิดจากปัจจัยหลายสิ่ง พระเนบอกว่า "ตอนพระบวช พระเห็นพ่อแม่พาลูกหลานตัวเล็ก ๆ มานั่งสวดมนต์-ไหว้พระ ให้รู้จักสำนึกคิด ให้ธรรมะช่วยขัดเกลาจิตใจตั้งแต่เด็กมา พระอยากให้วัยรุ่นหลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อดูชีวิตพระเป็นตัวอย่างได้ว่าการใช้ชีวิตในทางที่ผิดนั้นเป็นอย่างไร"

            พระเน ยังบอกอีกว่า การกระทำที่เลวร้ายของเรานั้น คนที่จะเสียใจที่สุดคือ พระสำหรับลูก ๆ ทั้งหลาย นั่นก็คือ พ่อ-แม่ จะเป็นคนที่เสียใจที่สุด หากเรากระทำตัว ประพฤติในสิ่งที่ไม่ดี ช่วงวัยรุ่นหลายคนติดเพื่อน ติดแฟน คิดว่าคนเหล่านี้คือคนที่สำคัญที่สุด แต่ความจริงนั้นไม่ใช่ คนที่เรากลับบ้านไปเจอต่างหาก ครอบครัวเราต่างหาก คือ สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

            ทั้งนี้ พระเน วัดดาว จะสึกในวันที่ 1 เมษายนนี้ หลังจากนั้น พระเน วัดดาว จะเริ่มชีวิตใหม่ หุ้นกับเพื่อน จำหน่ายครีมบำรุงหน้า นอกจากนี้ ยังมีเคเบิลทีวี ติดต่อให้เล่นซิทคอม พร้อมกับดูแลลูกน้องในกลุ่มไม่ให้ไปก่อเหตุอันธพาล และยืนยันว่า ชีวิตนี้จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดที่ทำให้ชีวิตย่ำแย่มาตลอด 22 ปีแน่นอน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเน วัดดาว สึก 1 เม.ย. ย้ำชัด ขอเริ่มชีวิตใหม่ ไม่กลับไปทำชั่วอีก โพสต์เมื่อ 28 มีนาคม 2556 เวลา 11:08:59 2,362 อ่าน
TOP