x close

ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค ผนึก แคนนอน เฟ้นหาเยาวชนรักถ่ายภาพ ร่วมโครงการ “EOS Young Photographer Awards”


ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค จับมือ แคนนอน (สิงคโปร์เปิดตัวโครงการประกวดช่างภาพเยาวชน “EOS Young Photographer Awards” เฟ้นหาเยาวชนอาเซียน ประชันฝีมือผลงานถ่ายภาพ ภายใต้หัวข้อ “A Celebration of Colour” ส่งผลงานสัปดาห์ละธีมสีที่กำหนด ชิงรางวัลใหญ่ เปิดประสบการณ์ข้ามทวีปของจริง สานต่อแนวทางตามแบบฉบับมืออาชีพระดับโลก

นายซีเมียน ดอวส์ รองผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและโฆษณา ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล กล่าวถึงโครงการ “EOS Young Photographer Awards” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนเน้น5 ประเทศหลัก ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม และอินโดนีเชีย ว่า “ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค เป็นช่องที่มีชื่อเสียงด้านการเล่าเรื่องด้วยภาพมากที่สุดช่องหนึ่ง การสนับสนุนโครงการนี้เป็นความภูมิใจของฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชลแนล ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการค้นหาและเลือกเฟ้นเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถเล่าเรื่องด้วยภาพที่มีองค์ประกอบของศาสตร์และศิลป์ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นการสืบทอดและสานต่อแนวทางของรูปแบบที่ดีเหล่านี้เอาไว้”

“โครงการนี้จะช่วยผลักดันเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจและรักในการถ่ายภาพได้มีโอกาสเสริมทักษะ เปิดประสบการณ์และสานต่อความฝันสู่การเป็นช่างภาพมืออาชีพในอนาคต อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมดีๆที่ส่งต่อความรู้และประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพตามแบบฉบับของช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิคโดยเฉพาะ”

ด้าน นายคิเคกาว่า ชิเกรุ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดภาคพื้นเอเชียฯ ส่วนงานคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่น แคนนอน สิงค์โปร์ เปิดเผยถึงโครงการว่า  แคนนอน มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนช่างภาพรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีใจรักในการถ่ายภาพผ่านหลากหลายรูปแบบกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง บริษัทยินดีและตื่นเต้นมากที่จะได้ค้นหาผู้ที่จะได้รับคัดเลือกให้เป็น EOS Young Photographer ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเยาวชนในภูมิภาคอาเซียนที่จะได้มีโอกาสแสดงผลงานและความสามารถเพื่อการก้าวเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต

โครงการ “EOS Young Photographer Awards” จะเปิดรับเยาวชนและผู้ที่รักการถ่ายภาพอายุระหว่าง13-25 ปี ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภาพถ่าย ภายใต้หัวข้อ “A Celebration of Colour” ผลงานทุกชิ้นจะได้รับพิจารณาและตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการถ่ายภาพระดับโลกจากแคนนอน และช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับกล้องแคนนอน EOS 60D พร้อมเลนส์ 18-55 mm IS II และได้บินไปเปิดประสบการณ์ข้ามทวีป ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนรู้วิธีการทำงานถ่ายภาพอย่างไร้ขอบเขต สัมผัสวัฒนธรรม ธรรมชาติ และสังคมจากการเป็นหนึ่งในทีมช่างภาพช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับกล้องแคนนอน EOS 650D พร้อมเลนส์ 18-55 mm IS II และรองชนะเลิศอันดับ2 จะได้รับกล้องแคนนอนEOS 1100D พร้อมเลนส์ 18-55 mm IS II ตามลำดับ

กติกาของการประกวด ในแต่ละสัปดาห์จะมีการกำหนดธีมสีพิเศษแตกต่างกันออกไป และนอกจากนี้ทุกสัปดาห์จะมีรางวัลพิเศษมอบให้กับผู้แข่งขันที่ได้รังสรรค์ผลงานออกมาในแบบฉบับของตนเอง และได้รับการโหวตจากจำนวนการกด “ไลก์” (Like) ที่มากที่สุดในสัปดาห์นั้นๆ และสุดท้ายเมื่อจบโครงการ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับภาพที่ได้รับการกดไลก์มากที่สุดในโครงการนี้อีกด้วย   โครงการ “EOS Young Photographer Awards” เริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่28 มีนาคม ถึง 3 มิถุนายน 2556 นี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ URL: www.celebrationofcolour.com

.....................................................................

เกี่ยวกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค แชนแนล อินเตอร์เนชั่นแนล

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค ร่วมกับ ฟ็อกซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป ก่อตั้ง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค แชนแนล อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อนำเสนอเนื้อหาสาระอย่างชาญฉลาดเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของโลก ทำให้ผู้ชมได้รู้จักและเข้าใจกับสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค แชนแนล ยังผลิตช่องรายการที่เป็นการสำรวจค้นหา อีกทั้งยังเพื่อการศึกษา และรักษาสิ่งนั้นไว้ให้คงอยู่ ถ่ายทอดให้กับคนทุกรุ่นทุกสมัย โดยการนำเสนอผ่านทั้ง 6 ช่อง ดังนี้ National Geographic Channel, National Geographic Channel HD, Nat Geo Wild, Nat Geo Wild HD, Nat Geo Adventure and Nat Geo Music. เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค แชนแนล มีผู้ชมทั่วโลก 440ล้านครัวเรือน และมีทั้งหมด 38 ภาษา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.natgeotv.com

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

กุลธิดา เอมะสุวรรณ (เค) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล, โทรศัพท์ 080-614-0101

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค ผนึก แคนนอน เฟ้นหาเยาวชนรักถ่ายภาพ ร่วมโครงการ “EOS Young Photographer Awards” โพสต์เมื่อ 28 มีนาคม 2556 เวลา 11:49:02 1,307 อ่าน
TOP