x close

เฉลิม นัดถก ก.ตร. รับ พงศพัศ นั่งรอง ผบ.ตร. ตามเดิม


เฉลิม ยันรวมสัญญาสร้างโรงพัก ขัดมติ ครม. คนทำผิดดิ้นไม่หลุด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ นัดประชุมมีวาระการรับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผบ.ตร.กลับเข้ารับราชการ ในตำแหน่งเดิม

          วานนี้ (27 มีนาคม) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร. ในวันที่ 4 เมษายน เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ถึงรองผู้บัญชาการ (รองผบช.) นอกวาระประจำปี 2556 ในตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ และการหาข้อยุติกรณีการพ้นจาก ก.ตร. ของ พล.ต.อ.วุฑฒิชัย ศรีรัตนวุฑฒิ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ

          พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ได้ทำหนังสือเวียนเชิญประชุมคณะกรรมการคัดเลือก หรือบอร์ดกลั่นกรอง เพื่อพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของข้าราชการตำรวจ ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผบก.-รอง ผบช. ในสังกัดสำนักงาน ผบ.ตร. ในวันที่ 29 มีนาคม 2556 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1 โซนซี อาคาร 1 ตร. โดยมีพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. เป็นประธาน มีรองผบ.ตร.ทุกคนเป็นกรรมการ

          โดย การแต่งตั้งครั้งนี้มีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น 10 ตำแหน่ง เริ่มจาก


           ระดับรองผบช. 2 ตำแหน่ง ได้แก่ รองจตร. (สบ7) เนื่องจาก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ลาออกจากราชการ รองผบช.ตชด. และ พล.ต.ต.ยุทธนา ตุงคะเสน เสียชีวิต

          ระดับผบก. 4 ตำแหน่ง ได้แก่ ผบก.กองบินตำรวจ ที่ พล.ต.ต.ฌาณไชย แกล้วเขตต์การ อดีต ผบก.บ.ตร.เออร์ลี่รีไทร์, ผบก.ประจำ ตชด. พล.ต.ต.อัจฉริยะ แก้วจินดา เสียชีวิต, ผบก.ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบก.ศฝร.ศชต.) พล.ต.ต.สุริยา ไชยโยธา ลาออกจากราชการ และอาจารย์ (สบ6) กลุ่มงานอาจารย์ บช.ศ. เนื่องจากพล.ต.ต.หญิง ณษมา สุวรรณนนท์ เออร์ลี่รีไทร์

          ตำแหน่งเปิดใหม่ ระดับผบช. 1 ตำแหน่ง ได้แก่ นายตำรวจราชสำนักประจำ(สบ 8) ระดับผบก. 3 ตำแหน่ง ได้แก่ นรป.(สบ 6) 2 ตำแหน่ง และ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ (สบ6) 1 ตำแหน่ง ซึ่งคาดว่าจะมีการแต่งตั้งในครั้งนี้ด้วย

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในการประชุม ก.ตร. ครั้งนี้จะมีการบรรจุวาระการรับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผบ.ตร. กลับเข้ารับราชการ ในตำแหน่งรอง ผบ.ตร. หลังจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม นัดถก ก.ตร. รับ พงศพัศ นั่งรอง ผบ.ตร. ตามเดิม โพสต์เมื่อ 28 มีนาคม 2556 เวลา 11:54:53 1,539 อ่าน
TOP