x close

เสธ.ไก่ โดนคุก 12 ปี คดีปล้นบ้าน อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม


เสธ.ไก่ โดนคุก 12 ปี คดีปล้นบ้าน อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม

เสธ.ไก่ โดนคุก 12 ปี คดีปล้นบ้าน อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            นายสิงห์ทอง ใจชมชื่น หรือ เสธ.ไก่  โดนคุก 12 ปี ข้อหาเป็นหัวหน้าแก๊งปล้นบ้าน สุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เมื่อปลายปีพฤศจิกายน 2554

            วันนี้ (29 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการ และนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสิงห์ทอง ใจชมชื่น หรือ เสธ.ไก่ พร้อมพวกรวม 9 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง กระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพฯ , ร่วมรับของโจรและร่วมกันพกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองและหมู่บ้าน

            ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2554 เวลากลางคืน จำเลยและพวกได้ร่วมกันเข้าไปบุกรุกในบ้านของ นายสุพจน์ ที่ ซ.ลาดพร้าว 62 เขตวังทองหลาง แล้วขโมยเงินสดจำนวน 18,121,000 บาท ไป แต่นายสุพจน์ ระบุว่า ถูกปล้นเงินไปจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา

            โดยศาลอาญาพิพากษาจำเลยที่ 1 ทั้งหมด 18 ปี แต่ทั้งนี้ให้การเป็นประโยชน์เลยลดโทษให้เหลือ 1 ใน 3 คงจำคุก 12 ปี ส่วนจำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 3 ลดโทษเหลือ 9 ปี สำหรับจำเลยที่ 2-7 และ 9 นั้น รับโทษจำคุก 2-9 ปี แต่จำเลยที่ 8 ยกฟ้อง โดยสั่งคืนเงินทรัพย์สินของกลางจากการปล้นทรัพย์ให้เจ้าของ

            อย่างไรก็ตาม ยังเหลือผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายคือ นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือโก้ ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุมในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคดีดังกล่าว ทำให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติให้ดำเนินคดีกับ นายสุพจน์ ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ พร้อมให้อายัดทรัพย์สิน 64 ล้านบาท เพื่อส่งฟ้องต่อศาลให้มีคำสั่งยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดิน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.ไก่ โดนคุก 12 ปี คดีปล้นบ้าน อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2556 เวลา 15:31:50 1,636 อ่าน
TOP