x close

กบง. สั่งตรึงราคา LPG ภาคครัวเรือนต่อ ถึง 31 พ.ค. 56


แก๊สหุงต้ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           รมว.พลังงาน ระบุ มติ กบง. ให้ตรึงอายุ LPG ครัวเรือน ต่ออีก 2 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เผย ยังสำรวจฐานผู้มีรายได้น้อยไม่แล้วเสร็จ

           วานนี้ (29 มีนาคม) นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ว่า ที่ประชุมมีมติให้ตรึงราคาขายปลีกก๊าซ LPG ภาคครัวเรือนออกไปอีก 2 เดือน จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ทั้งนี้ เนื่องจากการสำรวจข้อมูลบรรเทาผลกระทบผู้ที่มีรายได้น้อย เช่น กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอย สำรวจได้ทั้งหมด 76 จังหวัด เหลือเพียงเขตกรุงเทพฯ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เพราะติดในช่วงเลือกตั้งผู้ว่า แต่คาดว่าจะสำรวจแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนเมษายน และจะใช้เวลาจัดทำฐานข้อมูลอีกประมาณ 1 เดือน

           อย่างไรก็ดี ที่ประชุม กบง. ยังได้รายงานจากคณะอนุกรรมการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซ LPG ภาคครัวเรือน ว่า ฐานข้อมูล ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วย/เดือน ที่คิดจากครัวเรือนที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าจริงเฉลี่ยย้อนหลัง 1 ปี ไม่เกิน 90 หน่วย/เดือน มีจำนวนทั้งสิ้น 7,424,663 ครัวเรือน ซึ่งทางคณะอนุกรรมการ จะทำการจัดฐานรายชื่อเพื่อเสนอ กบง. ให้พิจารณาต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กบง. สั่งตรึงราคา LPG ภาคครัวเรือนต่อ ถึง 31 พ.ค. 56 อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2556 เวลา 16:52:01 1,166 อ่าน
TOP