x close

เดือด! เกาหลีเหนือประกาศสงครามกับเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพปรรกอบจาก stuff.co.nz

           หลังจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าเกาหลีเหนือออกคำสั่งให้หน่วยจรวดเตรียมพร้อมโจมตีฐานทัพของสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในเกาหลีใต้และแปซิฟิก หลังจากที่สหรัฐฯ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 ข้ามผ่านมายังคาบสมุทรเกาหลีในการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้นั้น

           ล่าสุดในเช้าวันที่ 30 มีนาคม เว็บไซต์ stuff.co.nz รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ออกมาประกาศว่า เข้าสู่ภาวะสงครามกับเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการแล้ว โดยการประกาศนี้ถือเป็นความต้องการของเกาหลีเหนือที่จะยั่วยุเกาหลีใต้และสหรัฐฯ อย่างที่สุด หลังเกาหลีเหนือถูกแทรกแซงจากนานาชาติเรื่องการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นประเด็นมาโดยตลอด

          โดยตัวแทนสำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์ดังนี้ "จากนี้เป็นต้นไป ความสัมพันธ์ระหว่างเหนือ - ใต้ จะเข้าสู่ภาวะสงครามและเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างฝั่งเหนือและใต้ทั้งหมดจะถูกจัดการด้วยวิถีแห่งสงคราม สถานการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานของคาบสมุทรเกาหลีไม่ว่าจะสงบหรือเกิดสงคราม แต่สุดท้ายก็ต้องสิ้นลง"

          ในขณะที่ทางการเกาหลีใต้ ไม่ได้ออกมาแสดงการตอบโต้ หรือหวั่นวิตกใด ๆ กับการประกาศเข้าสู่ภาวะสงครามของเกาหลีเหนือ โดยระบุ ไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ เชื่อว่าเป็นเพียงลูกไม้เดิม ๆ ที่ใช้ยั่วยุเกาหลีใต้ และชาติพันธมิตรเท่านั้น

         โดยกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุว่า จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการทหาร ไม่เพิ่มกำลังพล หรือยกระดับในการรักษาความปลอดภัยบริเวณชายแดนแต่อย่างใด พร้อมขู่กลับว่า กองกำลังของเกาหลีใต้ มีความพร้อมที่จะรับมือภัยคุกคามจากฝ่ายเหนืออย่างเต็มที่ และเรียกร้องให้ เกาหลีเหนือ ยุติพฤติกรรมที่เป็นภัยคุกคาม และสร้างความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด! เกาหลีเหนือประกาศสงครามกับเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2556 เวลา 10:13:34 3,806 อ่าน
TOP