x close

เด้ง สุพร พันธุ์เสือ เซ่นโรงพักฉาว-พงศพัศ ขอกลับ รอง ผบ.ตร.

พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ

พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            บอร์ดกลั่นกรองเคาะชื่อแต่งตั้งตำรวจแล้ว พบ สุพร พันธุ์เสือ ถูกเด้ง คาดเซ่นสร้างโรงพักฉาว ขณะที่ พงศพัศ ทำหนังสือขอกลับนั่งรอง ผบ.ตร.แล้ว เตรียมเสนอชื่อต่อ เฉลิม 4 เมษายนนี้

            เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม นายนนทิกร กาญจนจิตรา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือก (บอร์ดกลั่นกรอง) พิจารณาแต่งตั้งระดับโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) โดยมี รอง ผบ.ตร.ร่วมประชุม และในเวลา 14.30 น. มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายระดับรอง ผบช. และผู้บังคับการ (ผบก.) ในหน่วยขึ้นตรงสำนักงาน ผบ.ตร. โดยมี รอง ผบ.ตร.เป็นประธาน เพื่อพิจารณาแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่

            รายงานข่าวแจ้งว่า บอร์ดกลั่นกรองได้พิจารณารายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายเพื่อนำเข้าพิจารณาอีกครั้งในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 4 เมษายนแล้ว มีดังนี้

            พล.ต.ต.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ นายตำรวจราชสำนักประจำ (นรป.) (สบ 7) ขึ้นเป็น นรป. (สบ 8) และโยกย้ายสลับ พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง (ผบช.สกบ.) นรต.30 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา หรือบิ๊กย้อย รอง ผบ.ตร. ไปเป็น ผบช.สำนักงานตรวจสอบภายใน (สตส.) และให้ พล.ต.ท.สุชีพ หนูนาง ผบช.สตส.นรต.29 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มาเป็น ผบช.สกบ.แทน
   
            "การสลับตำแหน่ง ผบช.ครั้งนี้ มีรายงานว่าเป็นผลจากการบริหารสัญญาล้มเหลวในการสร้างที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) 396 แห่งทั่วประเทศ เพราะ พล.ต.ท.สุพร เป็นผู้ลงนามเซ็นขยายสัญญาให้บริษัทผู้รับเหมา ทั้งที่การก่อสร้างไม่มีความคืบหน้าในยุค พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น ผบ.ตร." รายงานระบุ
   
            ขณะที่ตำแหน่งรอง ผบช.-ผบก. บอร์ดกลั่นกรองได้พิจารณาให้ พล.ต.ต.ติณภัทร ภุมรินทร์ ผบก.กองตรวจสอบภายใน 2 ขึ้นเป็นรองจเรตำรวจ (สบ 7) และให้ พ.ต.อ.อนุศักดิ์ โกมลศาสตร์ รอง ผบก.กองสวัสดิการ ขึ้นเป็น ผบก.ตส.2 แทน พ.ต.อ.พรวิสุทธิ์ งามปัญญา รรท.ผบก.กองบินตำรวจ เป็น ผบก.กองบินตำรวจ
   
            มีรายงานด้วยว่า ยังมีการพิจารณาแต่งตั้งรอง ผบช.-ผบก. ในกองบัญชาการอื่น ๆ ในตำแหน่งว่าง เพื่อนำเข้าพิจารณาใน ก.ตร. พร้อมกันด้วย โดยคาดว่ามีรายชื่อ พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผบก.สอ.ตชด. ขึ้นเป็นรอง ผบช.ตชด., พ.ต.อ.อำนวย พวกสนิท รอง ผบก.ตชด.ภ.4 ขึ้นเป็น ผบก.สอ.ตชด., พ.ต.อ.ทรงยศ เดชจบ รอง ผบก. ตชด.ภ.3 เป็น ผบก.ประจำ ตชด., พ.ต.อ.ประกิจฐ์ ศรียิ่งยง รอง ผบก.จ.ระนอง เป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ, พ.ต.อ.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน รอง ผบก.สส.ศชต. ขึ้นเป็น ผบก.ศฝร.ศชต. ทั้งนี้ รายชื่อทั้งหมด พล.ต.อ.อดุลย์จะเสนอ ก.ตร.พิจารณาในวันที่ 4 เม.ย. และยังไม่มีรายชื่อของ ผบช.หรือ ผบก.ในหน่วยที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่แต่อย่างใด
    
            มีรายงานว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว และในวันเดียวกัน ก็ได้ไปยื่นหนังสือขอกลับเข้ารับราชการที่ สตช.ในตำแหน่งรอง ผบ.ตร.แล้ว.

 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง สุพร พันธุ์เสือ เซ่นโรงพักฉาว-พงศพัศ ขอกลับ รอง ผบ.ตร. โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2556 เวลา 10:21:23 4,665 อ่าน
TOP