x close

ฝรั่งเศสเปิดให้เข้าชมหอไอเฟลแล้ว หลังถูกขู่วางบึ้ม







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก csmonitor.com

             ฝรั่งเศสเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมหอไอเฟลแล้ว หลังถูกขู่วางบึ้มเมื่อคืนวันเสาร์ (30 มีนาคม 2556) ที่ผ่านมา
 

             หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม มีโทรศัพท์ลึกลับโทรขู่วางระเบิดที่หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนกว่า 1,400 คน ออกจากหอไอเฟล

             โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปารีส เผยว่า ต้องมีการอพยพประชาชนที่กำลังเที่ยวชมหอไอเฟลกว่า 1,400 คน ออกนอกบริเวณ หลังจากมีการประกาศจากประชาสัมพันธ์ว่า มีระเบิดซุกซ่อนภายในหอไอเฟล หลังจากนั้น ตำรวจพร้อมกับสุนัขดมกลิ่น ได้เข้าไปตรวจหาระเบิด พร้อมกำหนดเขตรักษาความปลอดภัย

             อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (31 มีนาคม) เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า  หลังใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติในเวลา 22.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือราว 04.30 น. วันนี้ (31 มีนาคม) ตามเวลาในไทย ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์คนหนึ่ง บอกว่า เธอว่าทราบเรื่องการขู่วางระเบิดจากข้อความทางโทรศัพท์มือถือที่ส่งมาจากนอร์เวย์ ก่อนที่เธอจะเดินทางไปถึงหอไอเฟล และไม่ทราบอะไรมากไปกว่านี้

             ทั้งนี้ ทางการฝรั่งเศส ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย หลังถูกขู่โจมตีหลายระลอก เนื่องจากฝรั่งเศสส่งทหารเข้าไปกวาดล้างพวกอัล ไกดา ในประเทศมาลี ตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนก่อน และหอไอเฟลมักตกเป็นเป้าของการขู่วางระเบิดโดยเมื่อปีที่แล้ว ถูกขู่ 1 ครั้ง และปี 2554 เจอไป 2 ครั้ง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสเปิดให้เข้าชมหอไอเฟลแล้ว หลังถูกขู่วางบึ้ม โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2556 เวลา 10:10:52
TOP