x close

กสท. ปัด ออกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลให้ฟรีทีวี 3 ช่อง



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กสท. ปัด ออกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลแก่ฟรีทีวี ยัน การออกอากาศระบบคู่ขนานแบบอนาล็อก-ดิจิตอล ถือเป็นเรื่องปกติของการเปลี่ยนผ่านระบบ

            เมื่อวานนี้ (1 เมษายน) พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยถึงกรณีที่สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาว่าพร้อมฟ้องศาล หาก กสท. ไม่ชะลอการออกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลว่า การที่สมาคมนักข่าวฯ กังวลว่า การออกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลให้แก่ฟรีทีวีอย่าง ช่อง 5, ช่อง 11 และไทยพีบีเอส รวม 4 ช่อง จะเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย ทาง กสท. ขอชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะทาง กสท. ยังไม่ออกใบอนุญาตให้ใครแม้แต่ช่องเดียว

            อย่างไรก็ตาม พ.อ.นที กล่าวต่อไปว่า ส่วนการที่ให้ฟรีทีวีออกอากาศระบบอนาล็อกควบคู่ไปกับดิจิตอล ถือว่าเป็นเรื่องปกติของการเปลี่ยนผ่านระบบ เนื่องจากการออกระบบควบคู่กันไป จะทำให้ประชาชนไม่เสียสิ่งใดสิ่งหนึ่งไประหว่างการเปลี่ยนผ่านระบบ อย่างไรก็ดี ช่องเหล่านี้ยังคงไม่ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอล จนกว่าจะยุติการออกอากาศในระบบอนาล็อก ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของ กสท. ต่อไป

            สุดท้าย พ.อ.นที กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีนี้ ทาง กสท. จะรวบรวมความเห็นจากประชาชน นำเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด กสท. อีกครั้งในวันที่ 17 เมษายนนี้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสท. ปัด ออกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลให้ฟรีทีวี 3 ช่อง โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2556 เวลา 10:16:04 1,118 อ่าน
TOP