x close

เศร้า! ป้าขี่รถ จยย. ตกคลองประปา หลานจมดับต่อหน้าต่อตา


เศร้า! ป้าขี่รถ จยย. ตกคลองประปา หลานจมดับต่อหน้าต่อตา

เศร้า! ป้าขี่รถ จยย. ตกคลองประปา หลานจมดับต่อหน้าต่อตา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ป้าขี่รถ จยย. ข้ามคลองประปา เจอรถสวนมาเสียหลักตกคลอง หลานจมน้ำดับต่อหน้าต่อตา นายกเทศบาลเตรียมประสาน กปน. ทำสะพานให้ปลอดภัยขึ้น

            เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงคลองประปา บริเวณทางข้ามคลองประปา ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีเด็กจมน้ำ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

            โดยที่เกิดเหตุพบนางอุไรวรรณ บุญมี อายุ 48 ปี ยืนร่ำไห้อยู่กับญาติ ๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงไปงมหาร่าง ด.ช.ธเนศ ศรีงามดวง อายุ 4 ขวบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างจมอยู่ใต้น้ำ ก่อนจะนำขึ้นมาด้านบน ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง

            ทางด้าน นางอุไรวรรณ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้พาหลานชาย คือ ด.ช.ธเนศ ศรีงามดวง ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำธุระที่ฝั่งบ้านใหม่ พอเสร็จธุระก็ขี่รถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานปูนขนาดเล็ก กว้างประมาณ 1 เมตรเศษ ที่ใช้ข้ามคลองประปา ระหว่างที่ตนขี่รถโดยมีหลานนั่งมาด้วยนั้น ก็มีรถจักรยานยนต์อีกคันวิ่งสวนทางมา คนขับเป็นผู้ชาย และไม่ยอมหยุดให้ตนข้ามไปก่อน อีกทั้งทางข้ามคลองยังแคบ ทำให้รถตนเสียหลักตกลงไปในคลองซึ่งมีน้ำไหลแรง ตนไม่สามารถคว้ามือหลานไว้ทันจมหายไปต่อหน้า ตนว่ายน้ำขึ้นฝั่งและปีนขึ้นมาได้ ส่วนชายคนขับรถจักรยานยนต์ที่สวนมาก็ไม่สนใจช่วยเหลือ ขับรถไปทาง ต.บ้านใหม่ หายไปเลย

            ขณะที่ทางด้าน นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศบาลตำบลหลักหก ระบุว่า ทางข้ามคลองประปาแห่งนี้คับแคบ รถจักรยานยนต์วิ่งสวนกันไม่ได้ และไม่มีแผงกั้นข้างสะพานแต่อย่างใด ถือว่าอันตรายมาก ซึ่งทางเทศบาลตำบลหลักหกไม่มีอำนาจที่จะเข้ามาก่อสร้าง หรือเปลี่ยนแปลงสะพานให้ดีขึ้นได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่รับผิดชอบของการประปานครหลวง ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุรถตกคลองหลายครั้ง และวันนี้ทราบจากเจ้าหน้าที่ที่ลงไปงมหาศพว่า มีรถจักรยานยนต์จมอยู่ในน้ำ 4 คัน ซึ่งรถที่ตกลงไปนั้นนำขึ้นมาลำบาก เนื่องจากน้ำบริเวณดังกล่าวลึกเกือบ 20 เมตร ทั้งนี้ จะได้ประสานไปยังการประปาฯ เพื่อหารือถึงแนวทางแก้ไขให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหารถจักรยานยนต์ที่เฉี่ยวชนมาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากมีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! ป้าขี่รถ จยย. ตกคลองประปา หลานจมดับต่อหน้าต่อตา โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2556 เวลา 09:35:18 1,087 อ่าน
TOP