x close

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ ถวายเงิน 1 ล้านบาท ให้วัดไร่ขิงแล้ว


ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ

ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ หอบเงินบริจาควัดไร่ขิง 1 ล้านบาท พร้อมจัดงานมหกรรมคอนเสิร์ตตอบแทนผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคเงินทำบุญในงานประจำปีปิดทองนมัสการหลวงพ่อวัดไร่ขิง

            สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายเอี่ยม คำภิรานนท์ อายุ 63 ปี ขอทานพิการใจบุญที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เตรียมจะถวายเงินให้กับวัดไร่ขิง อีก 1 ล้านบาท โดยพบลุงเอี่ยมนั่งอยู่บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง พร้อมกับถุงพลาสติกขนาดใหญ่ เปิดปากถุงกว้าง วางอยู่ด้านหน้า พร้อมกับป้ายข้างตัว ซึ่งเขียนบอกผู้ที่เดินผ่านไปมาถึงการเตรียมถวายเงิน 1 ล้านบาท ให้วัดไร่ขิงในวันที่ 4 เมษายน เพื่อซื้อดอกบัวบูชาหลวงพ่อวัดไร่ขิงในงานประจำปี ระหว่างวันที่ 21 – 29 เมษายน 2556 โดยมีประชาชนบางส่วนได้ร่วมบริจาคเิิงินเพื่อทำบุญด้วยนั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 เมษายน) มีรายงานว่า ลุงเอี่ยม ได้นำเงินจำนวน 1 ล้านบาท มาถวายให้กับวัดไร่ขิงเพื่อทำบุญงานประจำปีปิดทองนมัสการหลวงพ่อวัดไร่ขิงแล้ว ทั้งนี้ พระครูพิสิษฐ์สรการ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จ.นครปฐม เป็นผู้รับถวายเงินจำนวนดังกล่าวแทนเจ้าอาวาส ก่อนมอบพระเครื่องบูชาคล้องคอให้กับลุงเอี่ยม โดยมีคณะสงฆ์ จำนวน 9 รูป สวดชัยมงคคลเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ลุงเอี่ยมด้วย

            จากนั้นลุงเอี่ยมที่ชื่นชอบศิลปินลูกทุ่งก็ได้ใช้เงินส่วนตัวเชิญศิลปินชื่อดังมาแสดงในงานมหกรรมคอนเสิร์ตให้ประชาชนได้ชม โดยมีทั้ง ตั๊กแตน ชลดา, สุรชัย สมบัติเจริญ, ศรชัย เมฆวิเชียร และอุมาพร บัวพึ่ง นอกจากนี้ยังมีการปล่อยลูกโป่ง เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับชาวบ้านด้วย

            ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากชาวบ้านทราบข่าวการทำบุญของลุงเอี่ยม ภายหลังจึงมีการฝากเงินมาทำบุญเป็นจำนวนมาก ดังนั้นลุงเอี่ยมจึงจัดมหกรรมคอนเสิร์ตขึ้นเพื่อตอบแทนผู้มีจิตศรัทธา และัทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานมีความสุข สนุกสนาน กับงานดังกล่าว

            สำหรับ นายเอี่ยม คัมภิรานนท์ วัย 63 ปี ชาวตำบลปากแพรก จ.สระบุรี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด พิการแขนขา เดินไม่สะดวก ไม่มีญาติพี่น้อง ต้องนั่งขอทานอยู่ที่หน้าทางเข้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 จนปัจจุบัน โดยแต่ละปีก็จะนำเงินบริจาคให้วัด เพื่อซื้อดอกบัวถวายหลวงพ่อวัดไร่ขิงในพระอุโบสถ ซึ่งก่อนหน้านี้ลุงเอี่ยมเคยสร้างความฮือฮาด้วยการบริจาคเงินให้วัดไร่ขิง 1 ล้านบาทมาแล้ว จนกลายเป็นคนที่รู้จักไปทั่วประเทศทีเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเอี่ยม ขอทานใจบุญ ถวายเงิน 1 ล้านบาท ให้วัดไร่ขิงแล้ว โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 08:30:43 3,569 อ่าน
TOP