x close

เบอร์ลินวุ่น! พบระเบิดสมัยสงครามโลกใกล้รางรถไฟ


bomb in berlin

bomb in berlin

bomb in berlin


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JOHANNES EISELE / AFP

          เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า รถไฟในกรุงเบอร์ลินต้องระงับใช้บริการชั่วคราว หลังพบระเบิดสมัยสงครามโลกทั้งที่ 2 ใกล้รางรถไฟ ก่อนที่ทีมกู้ระเบิดจะกู้ระเบิดสำเร็จในเวลาต่อมา

          รายงานระบุว่า ระเบิดลูกนี้ เป็นระเบิดโซเวียต หนักราว 100 กิโลกรัม ถูกพบอยู่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างห่างจากรางรถไฟแค่ 2 เมตร และห่างจากสถานีรถไฟกรุงเบอร์ลินราว 1.5 กิโลเมตร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอพยพผู้คนที่อยู่ละแวกนั้นทันที พร้อมทั้งระงับการใช้บริการรถไฟบางเส้นทางชั่วคราว และเปลี่ยนเส้นทางรถไฟบางสาย ขณะที่เที่ยวบินจากสนามบินทีเกิลซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบระเบิด ก็ต้องเปลี่ยนเส้นทางการบินด้วย

          จากนั้น ผู้เชี่ยวชาญได้เข้ามาตรวจสอบระเบิดลูกนี้ และยังคงปิดพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะใช้เวลาเพียง 25 นาทีในการกู้ระเบิด และหลังจากนั้น ผู้คนก็ได้รับอนุญาตให้กลับเข้าบ้านและที่ทำงานได้ตามปกติ

          หลังเกิดเหตุ ทีมกู้ระเบิดได้เปิดเผยว่า ระเบิดที่พบน่าจะเป็นระเบิดของสหภาพโซเวียต สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถูกทิ้งในเยอรมนีเมื่อเกือบ 70 ปีก่อน แต่ไม่ได้มีอานุภาพร้ายแรงที่สุดแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า มีระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลายลูก ฝังตัวอยู่ในเยอรมนี โดยที่ผ่านมาก็มีการค้นพบระเบิดไปแล้วหลายลูก และบางครั้ง มันก็นำมาซึ่งโศกนาฏกรรมอันน่าสลด ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 จู่ ๆ ระเบิดที่ซ่อนตัวอยู่ก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด ขณะที่ทีมกู้ระเบิดกำลังพยายามกู้ระเบิดอยู่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบอร์ลินวุ่น! พบระเบิดสมัยสงครามโลกใกล้รางรถไฟ โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 08:33:32 1,318 อ่าน
TOP