x close

เจ้าเงิน-เจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้ หลบร้อนขอนอนห้องแอร์

 
 เจ้าเงิน-เจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้ หลบร้อนขอนอนห้องแอร์

 เจ้าเงิน-เจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้ หลบร้อนขอนอนห้องแอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เรื่องเล่าเช้านี้

           จากสภาพอากาศที่ร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของต้องคอยนำน้ำมาราด เจ้าเงิน และเจ้าทอง จระเข้แสนรู้ที่เลี้ยงไว้ วันละไม่ต่ำกว่า 10 รอบ โดยช่วงกลางคืนทั้ง 2 ตัวจะเข้าไปนอนในห้องทำงานติดแอร์เพื่อคลายร้อนด้วย

           เมื่อวันที่ 3 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงวัน ซึ่งอุณหภูมิจะสูงขึ้นเกือบ 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ นายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครพิษณุโลก ต้องคอยฉีดน้ำวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เพื่อคลายร้อนให้แก่ เจ้าเงิน และเจ้าทอง สัตว์เลี้ยงแสนรู้ที่ปล่อยเลี้ยงไว้ในบ้าน และอยู่เฝ้าบ้านมานานกว่า 5 ปี ซึ่งบางครั้ง เจ้าเงิน และเจ้าทอง ก็จะคอยไปหลบอยู่ใต้ถุนบ้านเพื่อหนีร้อนเป็นประจำ

           ทั้งนี้ นายอวิรุทธิ์ กล่าวว่า ในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ เจ้าเงิน และเจ้าทอง จะอารมณ์หงุดหงิดง่าย โดยเฉพาะเจ้าทอง หากร้อนมากก็จะใช้หางฟาดกับเสาบ้าน ตนจึงต้องคอยฉีดน้ำให้เพื่อคลายร้อน ขณะที่เจ้าเงินก็จะมีนิสัยดุกว่าเจ้าทอง และชอบอาศัยอยู่ในบ่อ ดังนั้นตนจึงต้องเติมน้ำในบ่อให้เป็นปลัก พร้อมกับต้องราดน้ำเพื่อคลายร้อนให้ เจ้าเงิน และเจ้าทอง ไม่ต่ำกว่า 10 รอบต่อวัน แต่ในช่วงกลางคืน ส่วนใหญ่เจ้าเงิน และเจ้าทอง จะเดินเข้าไปอยู่ในห้องทำงานตนเป็นประจำ เนื่องจากไปอาศัยแอร์ภายในห้องทำงานเพื่อคลายร้อนนั่นเอง

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าเงิน-เจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้ หลบร้อนขอนอนห้องแอร์ โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 10:44:04 1,531 อ่าน
TOP