x close

ประยุทธ์ ปัดไทยเสี่ยงก่อการร้าย เผยสหรัฐฯ ขอโทษที่จัดไว้อันดับ 5

ตำรวจจัด 3 กองร้อยดูม็อบ เสธอ้าย  พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยันไม่น่าห่วง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำ ได้ชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ว่าไทยไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงต่อการก่อการร้ายโลก พร้อมเผยผู้ช่วยฑูตทหารสหรัฐฯ มีการขอโทษที่จัดไทยอยู่ในอันดับ 5 แล้ว

          วันนี้ (4 เมษายน) เวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ประเทศไทย ถูกสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (FBI) จัดไว้ในอันดับ 5 ของประเทศที่มีความเสี่ยงต่อการก่อการร้าย อีกทั้งยังเป็นอันดับ 1 ในเอเชียด้วย ว่า ตนเองได้มีการชี้แจงไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแล้ว ว่า ประเทศไทยไม่ได้เป็นพื้นที่เสี่ยง อีกทั้งผู้ช่วยฑูตทหารสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการส่งข้อความมาขอโทษ และเชื่อว่าคงมีโอกาสได้พูดคุยกันอีกครั้ง

          ทั้งนี้ การจัดอันดับดังกล่าว เป็นเรื่องของการทำสถิติ โดยเขาไม่ได้แยกแยะว่าบ้านเราจากที่อื่นอย่างไร อีกทั้งประเทศเราก็ไม่ได้มีการรบระยะยาวเกิดขึ้น มีเพียงเหตุการณ์เฉพาะที่และเป็นครั้งคราว ส่วนในภาคใต้ก็เกิดแค่ 3 จังหวัด และไม่ได้เกิดขึ้นทุกอำเภอ

          โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า หากบอกว่าประเทศไทยเสี่ยงต่อการก่อการร้ายคงไม่ถูกต้อง จึงต้องรีบแก้ไขข้อมูล และอยากให้นำเสนอแต่ความจริง เนื่องจากเป็นอันตรายกับประเทศไทย ซึ่งสถิติตัวเลขจะนับจากจำนวนครั้งที่มีระเบิด หรือมีผู้บาดเจ็บและสูญเสีย หากเทียบกับประเทศที่ไม่มีเหตุการณ์อย่างเราก็ต้องมากกว่าเป็นธรรมดา แต่ประเทศเรามีความแตกต่างเพราะเหตุการณ์ในภาคใต้ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน และมีสาเหตุมาจากหลายอย่าง ไม่ใช่แค่แบ่งแยกดินแดนเพียงอย่างเดียว ดังนั้นจึงต้องรีบแก้ไขข้อมูลและไม่อยากให้ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ปัดไทยเสี่ยงก่อการร้าย เผยสหรัฐฯ ขอโทษที่จัดไว้อันดับ 5 โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 17:13:10
TOP