x close

กรมเจ้าท่า สั่งพักงานคนขับเรือ-ปรับบริษัทเดินเรือ 5 พันบาท


คลิปสึนามิคลองแสนแสบ เรือซิ่งแข่งกันจนคนล้มกลิ้ง

คลิปสึนามิคลองแสนแสบ เรือซิ่งแข่งกันจนคนล้มกลิ้ง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Manamzaa สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ผู้จัดการเดินเรือ แจงคลิป สึนามิแสนแสบ ปัดแข่ง บอกน้ำสูง คลื่นสะสม ประกอบเรือได้ขับชิดท่าเรือมากเกินไป ทำให้เกิดคลื่นซัดเข้าตรงจุดดังกล่าว

          เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย สำหรับคลิป "สึนามิ คลองแสนแสบ" ที่ได้บันทึกภาพ บริเวณท่าเรือชาญอิสระ เวลา 19.31 น. ของวันที่ 2 เมษายน โดยมีเรือโดยสารซึ่งวิ่งติดกันมา 2 ลำ ในลักษณะคล้ายแข่งกัน ลำแรกนั้น ขับเลยผ่านไปทั้ง ๆ ที่ผู้โดยสารยืนโบกอยู่ ต่อจากนั้นไม่ถึง 30 วินาที ก็มีเรืออีกลำหนึ่งแล่นผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนเกิดคลื่นขนาดใหญ่ ซัดจนผู้โดยสารที่ยืนอยู่จำนวน 5 คน ล้มระเนระนาด รองเท้ากระเด็นหาย ข้าวของกระจัดกระจายเต็มไปหมด แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายไพรัช บุญดำ ผู้จัดการบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด บริษัทที่ได้รับสัมปทานให้วิ่งเรือในคลองแสนแสบ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายไพรัช ได้ชี้แจงว่า ในวันนั้นคลองแสนแสบมีระดับน้ำสูง และก่อนที่เรือคันแรกจะขับผ่านไป มีเรือผ่านสวนมา 1 ลำ อยู่แล้ว ต่อมาในเวลาใกล้เคียงกัน ก็มีเรืออีกลำแล่นมา ทำให้ระดับน้ำที่สะสม ประกอบเรือได้ขับชิดท่าเรือมากเกินไป ทำให้เกิดคลื่นซัดเข้าตรงจุดดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี นายไพรัช เผยว่า จากการสอบถามคนขับเรือทราบว่าทั้ง 2 ลำ ไม่ได้ขับแข่งกันมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนได้กำชับเรือทุกประเภท ห้ามขับด้วยความประมาท และให้คำนึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมากที่สุด พร้อมกันนี้ ตนขอรับผิดชอบกับผู้โดยสารที่รอเรืออยู่ และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

          ขณะที่ นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตนได้เชิญตัวแทนบริษัทที่รับผิดชอบ มาสอบสวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และในเบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ปรับเงินบริษัทเดินเรือ ในอัตราโทษสูงสุด 5 พันบาท และพักใช้ใบอนุญาตคนขับเรือโดยสารทันที

            ส่วนทางด้าน นายชวลิต เมธยะประภาส นายกสมาคมเรือไทย และเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ยอมรับผิดทั้งหมด โดยระบุว่า ทางบริษัทไม่มีคำแก้ตัวใด ๆ และจะขอรับผิดชอบจากเหตุที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการกับคนขับเรือ ด้วยการสั่งพักงาน และไล่ออก ส่วนผู้โดยสารที่เสียหายจากเรือดังกล่าว สามารถติดต่อบริษัท เพื่อทางบริษัทจะได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ตามหลักการต่อไป และจะนำเอาเหตุการณ์นี้ไปปรับปรุงแก้ไขในภายภาคหน้า



(4 เมษายน) คลิป! สึนามิคลองแสนแสบ เรือซิ่งแข่งกันจนคนล้มกลิ้ง

             คลิปผู้โดยสารบริเวณท่าชาญอิสระ ถูกคลื่นน้ำในคลองแสนแสบซัดจนล้มไม่เป็นท่า เสื้อผ้าเปียกโชก เหตุเรือซิ่งแข่งกัน

             วันนี้ (4 เมษายน) คุณ Manamzaa สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ ได้โพสต์คลิป "สึนามิในคลองแสนแสบ 3"  ความยาว 0.58 นาที โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณท่าเรือชาญอิสระ เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 19.31 น.

             ภายในคลิปเป็นภาพผู้โดยสารเรือในคลองแสนแสบ ซึ่งเป็นผู้โดยสารหญิงทั้งหมด ระหว่างที่ยืนรอเรือโดยสารอยู่บริเวณท่าเรือ ก็เกิดคลื่นซัดเข้ามายังท่าเรือโดยสารอย่างรุนแรง ทำให้ผู้โดยสารถูกน้ำซัดจนล้มกลิ้ง ตัวเปียกโชก บางคนถึงกับรองเท้าหาย โดยสาเหตุของคลื่นดังกล่าวเกิดจากเรือโดยสารที่ซิ่งแข่งกัน เมื่อผ่านยังท่าเรือก็ไม่มีการชะลอความเร็ว จนทำให้ผู้โดยสารที่ยืนอยู่ ต้องล้มทั้งยืนจากคลื่นน้ำดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมเจ้าท่า สั่งพักงานคนขับเรือ-ปรับบริษัทเดินเรือ 5 พันบาท โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 17:58:54 5,248 อ่าน
TOP