x close

นายกฯ โล่ง! ป.ป.ช. ไม่รับคดีปล่อยเงินกู้ 30 ล้าน ยันไม่มีปกปิด


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          นายกฯ โล่ง! ป.ป.ช. ไม่รับพิจารณาคดีปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ให้กับบริษัทของสามีนอกสมรส ชี้มีการกู้เงินจริง แต่ไม่มีการปกปิดข้อมูล หรือพบสิ่งผิดปกติ

          วันนี้ (5 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเป็นเอกฉันท์ รับทราบข้อมูล กรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ปล่อยเงินกู้ให้บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีนอกสมรส จำนวน 30 ล้านบาท เมื่อปี 2549-2550 นั้น มีอยู่จริง แต่ไม่มีหลักฐานที่จงใจยื่นบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริง 

          โดยนายกล้านรงค์ จันทิก ระบุว่า การกู้เงินเกิดขึ้นจริง โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ชี้แจงทุกอย่างอย่างครบถ้วน และเมื่อตรวจสอบไปยังบัญชีเงินฝากของนายกฯ และสามี ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ตนไม่ได้ถูกกดดันใด ๆ จากการพิจารณาคดีนี้ ถึงแม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินเป็นเท็จก็ตาม

          ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนรู้สึกสบายใจแล้ว และจะเดินหน้าทำหน้าที่นายกฯ ต่อไป พร้อมกับยืนยันว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่ส่งให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง และไม่มีเจตนาปกปิดแต่อย่างใด

          นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนคนที่น่าจะไม่สบายใจมากกว่านั้น น่าจะเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ที่ถูก ป.ป.ช. ไต่สวนในกรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ โล่ง! ป.ป.ช. ไม่รับคดีปล่อยเงินกู้ 30 ล้าน ยันไม่มีปกปิด โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2556 เวลา 11:44:13
TOP