x close

อิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลอบบึ้มรถพร้อมคณะ


ลอบบึ้มรถคณะรองผู้ว่าฯ ยะลา ดับ 1 เจ็บ 2

ลอบบึ้มรถคณะรองผู้ว่าฯ ยะลา ดับ 1 เจ็บ 2

ลอบบึ้มรถรองผู้ว่าฯ ยะลา

ลอบบึ้มรถรองผู้ว่าฯ ยะลา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, สปริงนิวส์

          คนร้ายลอบบึ้มรถรองผู้ว่าฯ ยะลา และคณะ ทำให้ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา พร้อมด้วยพลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัดยะลาเสียชีวิต ล่าสุด โรงพยาบาลบันนังสตา เผย รองผู้ว่าฯ ยะลา เสียชีวิตแล้ว

          เมื่อช่วงเวลา 12.30 น. ของวันที่ 5 เมษายน มีรายงานว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ของคณะ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง เขตรอยต่อ อ.บันนังสตา กับ อ.ธารโต จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งตัว นายอิศรา ทองธวัช เองด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัว นายอิศรา ทองธวัช ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว พร้อมกับเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

          จากนั้น ในเวลาต่อมา มีรายงานว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายเชาวลิต ไชยฤกษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัดยะลา ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 คน คือ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา และนายสะตอปา เจ๊ะเลาะ อส.ที่ทำหน้าที่พนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

         
ทั้งนี้ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุ คณะของนายอิศราได้เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1กว 8493 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประจำตำแหน่ง ออกมาจากบ้านคลองทราย ใน อ.เมืองยะลา เพื่อจะไปเปิดงานเทศกาลไก่เบตง ที่ อ.เบตง โดยมี นายสะตอปา เป็นพลขับ และมีนายเชาวลิตนั่งไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีรถของทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา 15 และอาสารักษาดินแดน (อส.) ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ขับติดตามไปด้วย

           ระหว่างทาง เมื่อรถแล่นมาถึงบ้านกาโสด หมู่ 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้บนถนนในช่วงทางโค้ง ทำให้รถยนต์ประจำตำแหน่งที่นายอิศรานั่งมาถูกแรงระเบิดเสียหลัก กระเด็นไปไกลประมาณ 10 เมตร ได้รับความเสียหายทั้งคัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่และตรวจสอบเบาะแสของคนร้ายแล้ว

            อย่างไรก็ดี ความคืบหน้าล่าสุด โรงพยาบาลบันนังสตา เปิดเผยว่า นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยทางญาติพี่น้องของนายอิศราเตรียมรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป ส่วน นายสตอปา เจ๊ะเลาะ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ ยังคงได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์กำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่

            ทั้งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่ม นายมะกะตา อาลีมามะ แกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่ต้องการแก้แค้นให้กับ นายอับดุล เลาะอูรา ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าฯ ยะลา เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลอบบึ้มรถพร้อมคณะ โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2556 เวลา 14:01:20 4,039 อ่าน
TOP