x close

หน่วยงานสังกัด กทม.งัดแผนเฝ้าระวังอุบัติเหตุสงกรานต์


ตำรวจผนึกกำลังกว่า 1.2 แสนนาย คุมเข้มอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          7 หน่วยงานสังกัด กทม.งัดแผนเฝ้าระวังอุบัติเหตุสงกรานต์ จัดหน่วยกู้ภัย-แพทย์-โยธาคุมเข้ม จับมือป่อเต็กตึ้งกับโครงการเมาไม่ขับกลับแท็กซี่

          นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เผยแผนรณรงค์และป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ โดยระบุว่า  กทม.ได้กำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของหน่วยงานในสังกัด ดังนี้...

          1. สำนักการจราจรและขนส่ง เตรียมจัดตั้งศูนย์ประสานการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์กับกองประชาสัมพันธ์วันที่ 10 เมษายน ที่หน้าศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก นอกจากนี้ ยังจะตรวจสอบระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ที่สำคัญจะร่วมกับศูนย์แท็กซี่ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ดำเนินการโครงการเมาไม่ขับ กลับแท็กซี่

          2. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมเจ้าหน้าที่อปพร.พร้อมรถกู้ภัยประจำจุดเสี่ยง บริเวณสี่แยกสำคัญ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ขณะที่สำนักการโยธาจะตรวจจุดที่มีการก่อสร้าง เพื่อประสานผู้รับจ้างให้มีเครื่องป้องกันอันตราย ตรวจสอบไฟส่องสว่างบนถนนสายหลักและสายรอง รวมถึงเตรียมหน่วยฉุกเฉินเพื่อซ่อมแซมถนนในสภาวการณ์ฉุกเฉิน

          3. สำนักการระบายน้ำ จัดเตรียมเครื่องจักรกลหนัก รถยก เพื่อช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

          4. สำนักการแพทย์ เตรียมชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาล เพื่อรองรับผู้ได้รับบาดเจ็บ

          5. สำนักอนามัย จัดเตรียมชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาล เพื่อรองรับผู้ได้รับบาดเจ็บ

          6. สำนักเทศกิจ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้งให้ศูนย์อัมรินทร์เป็นศูนย์เครือข่ายในการติดต่อสื่อสารรับแจ้งเหตุ
 
          7. กองโรงงานช่วงกล สำนักการคลัง จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รถซ่อมเคลื่อนที่เร็ว รถโมบายและรถยกลากจูง พร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็วในการซ่อมบำรุงรถยนต์และเคลื่อนย้ายรถยนต์ ขณะเดียวกันตั้งจุดให้บริการประชาชนในการตรวจซ่อมบำรุงรถยนต์ ในวันที่ 10-12 เมษายน และวันที่ 17 เมษายน ตั้งแต่เวลา 16.30-19.30 น.

          อย่างไรก็ตาม ทั้ง 50 เขตจะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ สำนักงานเขตบางนา หนองแขม บางขุนเทียน ทวีวัฒนา ดอนเมือง และหนองจอก จัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสี่มุมเมืองด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยงานสังกัด กทม.งัดแผนเฝ้าระวังอุบัติเหตุสงกรานต์ โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2556 เวลา 14:05:56 1,047 อ่าน
TOP