x close

มูลนิธิเมาไม่ขับ ค้านหัวชนฝา แก้กฎหมายเปิดผับถึงตี 4

ร้านเหล้า


เมาไม่ขับ ค้านหัวชนฝาแก้กม.เปิดผับถึงตี 4 (ไอเอ็นเอ็น)

          มูลนิธิเมาไม่ขับ ยันค้านเต็มที่แก้กฎหมายให้ผับถึงตี 4 เชื่อเพิ่มยอดอุบัติเหตุ ถาม สตช.ทุกวันนี้กฎหมายที่มีอยู่คุมได้หรือยัง พร้อมท้าทำโพล

          นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีแนวคิดการแก้ไข พ.ร.บ.สถานบันเทิง ที่อยู่นอกโซนจะให้เปิดได้ถึงเวลา 03.00-04.00 น. เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนและชาวต่างชาติที่จะมาเที่ยวว่า ทางมูลนิธิ ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะทุกวันนี้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับก็มากพออยู่แล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ AEC ไม่ควรนำมาอ้าง เพื่อผลักดันให้มีการแก้ไข พ.ร.บ. เพราะประเทศอื่นในอาเซียนก็ไม่มีที่ไหนเปิดสถานบริการเสรีขนาดนี้

          "หากเปิดถึงตี 4 ผู้ที่ใช้บริการเมาเต็มที่ และยังไม่ได้พักผ่อน คิดดูว่าอุบัติเหตุจะเพิ่มมากขึ้นขนาดไหน เจ้าหน้าที่ควรคิดถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก" ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ ระบุ

          ทั้งนี้ ขอย้อนถามกลับไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า กฎหมายปัจจุบันที่บังคับให้สถานบันเทิงปิดเวลา 02.00 น. สามารถบังคับให้ปิดตรงตามเวลาได้ทั้งหมดหรือไม่ เพราะตามที่ปรากฏเป็นข่าวก็ยังมีพบเห็นลักลอบเปิดจนเช้า หรือเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ก็เข้าไปใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง ไม่รู้ว่ามีอะไรซ่อนเร้นหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องอ้างเรื่องนอกโซน เพราะกินเหล้านอกโซน ก็ขับรถเข้ามาในเมืองได้ ถ้าแน่จริงให้ไปสำรวจความคิดเห็นประชาชนดูก็ได้ว่า มีใครที่อยากให้ลูกหลาน หรือคนในครอบครัวเที่ยวถึงตี 4 บ้าง










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิเมาไม่ขับ ค้านหัวชนฝา แก้กฎหมายเปิดผับถึงตี 4 โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2556 เวลา 14:26:16 1,781 อ่าน
TOP