x close

เฉลิม บินนอกกลับไทยเย็นนี้ หลังไม่ได้ลงใต้กับนายกฯ


เฉลิม อยู่บำรุง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          พบแล้ว! รองนายกฯเฉลิม บินไปต่างประเทศ อ้างทำธุระส่วนตัวกลับถึงไทยเย็นนี้ ด้านนายกรัฐมนตรี ยังใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่กับครอบครัวยังไม่มีรายงานภารกิจ ขณะที่ ปชป. จี้ นายกฯ พิจารณาตนเอง สั่งเฉลิมลงใต้ไม่ได้

          หลังจากวานนี้ (7 เมษายน) ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางไปยังจังหวัดยะลาและนครศรีธรรมราช พร้อมกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะ รวมทั้งปิดโทรศัพท์ตลอดทั้งวัน จึงทำให้วันนี้ (8 เมษายน) สื่อมวลชนหลายแขนงพยายามติดต่อไปยังรองนายกรัฐมนตรี จนได้รับการเปิดเผยต่อ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. จากคนใกล้ตัวรองนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปทำธุระส่วนตัวที่ต่างประเทศ และจะเดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเย็นวันนี้

          ขณะที่บรรยากาศบ้านพักของนายกรัฐมนตรีในซอยโยธินพัฒนา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ นายกรัฐมนตรียังคงใช้เวลาในวันหยุดชดเชยเนื่องในวันจักรี พักผ่อนอยู่กับครอบครัวภายในบ้านพัก และยังไม่มีการแจ้งว่าจะเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจที่ใดในวันนี้

          ทางด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมเห็นว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นสิ่งที่ดีและเหมาะสม เพราะเป็นการสร้างขวัญและกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ได้ แต่สิ่งที่สำคัญนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดภาคใต้ อีกทั้งควรทบทวนแนวทางแก้ปัญหา โดยเฉพาะการพูดคุยกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

          ขณะที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่า การทักท้วงแนวทางแก้ปัญหาภาคใต้ของพรรคเป็นความหวังดี ไม่มีเจตนาแอบแฝง แต่ต้องการเห็นความถูกต้อง ไม่ใช่เอาการตลาดนำการเมือง โดยเฉพาะการพูดคุยกับกลุ่ม BRN และกลุ่มพูโล ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เหตุการณ์ยิ่งรุนแรงและมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มขึ้น แสดงถึงการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกทิศของรัฐบาล ทั้งนี้ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาตัวเอง เนื่องจากไม่สามารถสั่งการ ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะผู้รับผิดชอบหลัก ให้เดินทางลงติดตามสถานการณ์พื้นที่ภาคใต้ได้ รวมถึงปัญหาภาคใต้ไม่ใช่สนามทดลองงานของ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความแห่งชาติ หรือ สมช.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม บินนอกกลับไทยเย็นนี้ หลังไม่ได้ลงใต้กับนายกฯ โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2556 เวลา 14:38:18
TOP