x close

ทัวร์อุดร-เชียงใหม่เสียหลักตกเหวด่านซ้าย ดับ 5 เจ็บ 51




ทัวร์อุดร-เชียงใหม่เสียหลักตกเหวด่านซ้ายดับ5เจ็บ51 (ไอเอ็นเอ็น)

          รถทัวร์เสริม บริษัทจักรพงษ์ทัวร์ สายอุดรธานี-เชียงใหม่ เสียหลักตกเหว ถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ กว่า 50 คน

          วันนี้ (8 เมษายน) เกิดเหตุ รถทัวร์สายอุดรธานี-เชียงใหม่ ทะเบียน 30-0365 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถเสริมของบริษัทจักรพงษ์ทัวร์ ต้นทาง อุดรธานี ปลายทาง เชียงใหม่ เสียหลักพลิกคว่ำตกเหว ถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย หลัก กม.60 เขตรอยต่อ อ.ด่านซ้าย จ.เลย กับ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ส่งผลมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น 51 คน เสียชีวิต 5 คน 1 ในนั้นเป็นชาวต่างชาติ

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บ แยกรักษาตัวที่ โรงพยาบาลด่านซ้าย 50 คน โรงพยาบาลสมเด็จพยุพระราชนครไทย 11 คน ใช้เวลาในการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล นานกว่า 2 ชั่วโมง



          เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย คือ นายพรศักดิ์ เสวกวงค์ อายุ 33 ปี ด.ช.ชัยมงคล เจริญแสน อายุ 7 เดือน  และหญิงชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ ท้อง 4 เดือน  ชื่อ MRS.Magdalena Jaworska  และหญิงไทยไม่ทราบชื่ออีก 2 ราย จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ารถทัวร์ กำลังผู้โดยสารเต็มคันมุ่งหน้าไปเชียงใหม่ โดยมาจากอุดรธานี ผ่าน ด่านซ้าย จ.เลย และกำลังเข้าพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรก รถยนต์กำลังลงเขาและเป็นทางโค้ง  ทำให้บังคับไม่อยู่ เป็นเหตุให้เสียหลักตกข้างทางและพุ่งตกเหว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

          ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานของการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากคนขับไม่ชำนาญทาง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงทางโค้งหักศอก 45 องศา และเป็นทางลงเขาลาดชัน เมื่อขับมาด้วยความเร็ว ทำให้คนขับควบคุมรถไม่ได้ รถจึงเสียหลักพุ่งตกข้างทาง เป็นเหวลึก 10 เมตร





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์อุดร-เชียงใหม่เสียหลักตกเหวด่านซ้าย ดับ 5 เจ็บ 51 โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2556 เวลา 14:58:14 1,787 อ่าน
TOP