x close

อุกอาจ! โจรชิงทอง โลตัส-ภูเก็ต กว่า 2 ล้านบาท ยิงพลเมืองดีดับ 1


โจรชิงทอง โลตัส-ภูเก็ต กว่า 2 ล้านบาท ยิงพลเมืองดีดับ 1
 
โจรชิงทอง โลตัส-ภูเก็ต กว่า 2 ล้านบาท ยิงพลเมืองดีดับ 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทองกลางโลตัส ภูเก็ต ยิงหนุ่มบาร์เทนเดอร์ที่เข้าไปซื้อทองกับแฟนสาว ดับ 1 ศพ ก่อนกวาดทองน้ำหนัก 106 บาท มูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท เผ่นหนีลอยนวล ด้านตำรวจตั้งรางวัลนำจับ 2 แสนบาท

            เมื่อวานนี้ (8 เมษายน) พ.ต.ต.เฉลียว ท้ายฮู้ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต รับเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ร้านทองและมีผู้เสียชีวิตจากการถูกยิง 1 ราย ที่ร้านทอง ซีพีโกล์มาสเตอร์แอนด์จิวเวอร์รี่ สาขาห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) หมู่ 5 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุอยู่หน้าลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาภูเก็ต ที่ประตูร้านทองพบกองเลือดนองพื้น แต่ไม่พบร่างผู้บาดเจ็บ เนื่องจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายพิเชษฐ์ ชูเกี่ยง อายุ 32 ปี อาชีพบาร์เทนเดอร์ที่โรงแรมโนโวเทล จังหวัดภูเก็ต ถูกยิง 2 นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในร้าน พบพนักงานของร้านต่างตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบริเวณเคาน์เตอร์กระจกภายในร้านมีรอยถูกทุบจนได้รับความเสียหาย โดยคนร้ายได้กวาดทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอ และสร้อยข้อมือ ไปทั้งสิ้น 106 บาท มูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท ทั้งนี้ กล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายสูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำแขนสั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ สวมหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ ปิดบังใบหน้าด้วยผ้าปิดจมูกสีขาว ที่ลำคอผูกด้วยผ้าสีขาว และพกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าไปปล้นร้านทองดังกล่าว

            จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ร้านทองดังกล่าวเปิดบริการตามปกติได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน พกอาวุธปืนไม่ทราบประเภทเดินเข้าไปในร้านซึ่งขณะนั้นมีผู้ใช้บริการอยู่ประมาณ 4 คน ระหว่างนั้นคนร้ายได้ใช้มือซ้ายชักอาวุธปืนออกมาจากเอว แล้วบังคับให้พนักงานกวาดทองใส่กระเป๋าที่เตรียมมา ซึ่งนายอภิเชษฐ์ ผู้ตาย ที่เข้ามาซื้อทองในร้านกับแฟนสาว พยายามช่วยเหลือด้วยการจับกุมคนร้าย คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนออกมายิงใส่หน้าอกของผู้ตาย 1 นัด ผู้ตายล้มลง ก่อนจะยิงซ้ำอีก 1 นัด จากนั้นคนร้ายก็เดินออกจากร้านไปจนถึงถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ห่างจากร้านทองที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

            ในระหว่างนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ได้วิ่งเข้าไปเพื่อจับกุม แต่คนร้ายได้ชักอาวุธปืนที่เตรียมมาเล็งตรงมาที่พนักงานรักษาความปลอดภัยคนดังกล่าวก่อนจะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของอย่างมาก โดยคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

            นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากก่อเหตุอุกอาจท่ามกลางประชาชนพลุกพล่าน ซ้ำยังยิงพลเมืองดีเสียชีวิต 1 ราย โดยได้กล่าวชื่นชมต่อความกล้าหาญของพลเมืองดีและแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยรับปากจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ได้มีการตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส จนสามารถนำไปสู่จับกุมคนร้ายรายนี้ได้ จำนวน 200,000 บาท ขณะที่การรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการส่งลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 8 จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจสอบแล้วคาดว่า น่าจะทราบผลภายใน 2 วันนี้

           ด้าน พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางทีมสืบสวนได้ประชุมความคืบหน้าคดี และได้แบ่งงานทีมสืบหลายชุดลงพื้นที่หาแหล่งกบดานของคนร้าย ที่คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ โดยกำลังหลัก คือ ทีมสืบของทางจังหวัด และทาง สภ.เมือง และในช่วงสายวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อรายงานผลการทำงานอีกครั้ง โดยยืนยันว่า คดีนี้ต้องหาคนร้ายให้ได้ เพราะก่อเหตุอุกอาจและยิงคนเสียชีวิตด้วย ส่วนพลเมืองดีที่ถูกยิงเสียชีวิตนั้น ยังไม่ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานใด ว่ามีสิทธิตามกฎหมายอย่างไร โดยทราบว่า ทางญาตินำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่แล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกอาจ! โจรชิงทอง โลตัส-ภูเก็ต กว่า 2 ล้านบาท ยิงพลเมืองดีดับ 1 โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2556 เวลา 08:49:10 4,604 อ่าน
TOP