x close

อังกฤษจัดพิธีศพ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ยิ่งใหญ่ ด้านกลุ่มต่อต้านออกมาฉลองทั่ว

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ทางการอังกฤษเตรียมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ ให้กับนางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีเจ้าของฉายา นางสิงห์เหล็ก ผู้ล่วงลับ ขณะที่กลุ่มผู้ต่อต้านนางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ได้ออกมารวมกลุ่มกันฉลองการจากไปของเธอ

            รายงานระบุว่า ตามแถลงการณ์จากสำนักนายกรัฐมนตรี สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชโองการให้ทางการจัดพิธีศพแก่นางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ตามแบบพิธีเกียรติยศที่มีความสำคัญเทียบเท่ากับพิธีพระศพของราชวงศ์อังกฤษ ณ มหาวิหารเซนต์ปอล โดยพิธีดังกล่าวจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่ก่อนจะถึงวันพิธี โลงบรรจุศพของมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ จะถูกเคลื่อนย้ายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ก่อน จึงค่อยตั้งขบวนเคลื่อนโลงไปยังโบสถ์เคลมองต์ เดนส์ ของกองทัพอากาศ และเคลื่อนไปยังมหาวิหารเซนต์ปอลต่อไป

            ขณะเดียวกัน ทางด้านกลุ่มต่อต้านมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ หลายราย ได้ออกมาชุมนุมกันหลายแห่งทั่วอังกฤษ เพื่อชูป้ายว่ามาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว และนั่นเป็นข่าวดีสำหรับพวกเขา พร้อมกับฉลองการจากไปของนางสิงห์เหล็กในครั้งนี้ โดยในเมืองกลาสโกว์ ผู้ต่อต้านกว่า 300 คน ได้มารวมตัวกันที่จัตุรัสใจกลางเมือง เพื่อประกาศก้องถึงการจากไปของนางสิงห์เหล็ก ส่วนในย่านบริกซ์ตัน กรุงลอนดอน ก็มีผู้ต่อต้านกว่า 100 คน มารวมตัวกัน และมีการเปิดแชมเปญฉลองด้วย ขณะที่เว็บไซต์ isthatcherdeadyet.co.uk (แธตเชอร์ตายหรือยัง) ซึ่งเป็นของกลุ่มผู้ต่อต้านมาร์กาเร็ต ก็ได้ขึ้นข้อความตัวใหญ่ว่า YES เพื่อให้เป็นคำตอบของชื่อเว็บไซต์ พร้อมกับระบุใจความต่อว่า "คุณจะฉลองต่อการจากไปนี้ยังไง"

Margaret Thatcher ถึงแก่อสัญกรรม


            ทั้งนี้ สำหรับเหตุผลที่ผู้คนเหล่านี้ต่อต้านมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ก็เพราะไม่เห็นด้วยกับหลาย ๆ นโยบายของเธอตลอดช่วงเวลาที่เธอดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยบางคนกล่าวว่า มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ เป็นต้นเหตุของปัญหาสังคมหลาย ๆ อย่าง และเมื่อเธอถึงแก่อสัญกรรม ก็เหมือนกับความสุขได้กลับคืนมาอีกครั้ง


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก SHAUN CURRY / AFP, TONY CHATER / AFP, ALISTAIR GRANT / POOL / AFP, DANIEL JANIN / AFP , TONY CHATER / AFP , ADRIAN DENNIS / AFP , TIM OCKENDEN / AFP, SEAN DEMPSEY / PA / AFP, Carl Court / AFP , SVEN NACKSTRAND / AFP





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษจัดพิธีศพ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ยิ่งใหญ่ ด้านกลุ่มต่อต้านออกมาฉลองทั่ว โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2556 เวลา 11:09:25 1,946 อ่าน
TOP