x close

ยังไม่ชัวร์! องค์การสวนสัตว์ฯ ส่ง หลินปิง กลับจีนหรือไม่


หลินปิง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
         
           ยังไม่ชัวร์! องค์การสวนสัตว์ฯ ส่ง หลินปิง กลับจีนหรือไม่ ระบุ ยังไม่มีคำสั่งชัดเจนมายังสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยเตรียมเสนอขอแพนด้าอีก 1 คู่

           จากกรณีที่ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการส่งคืน "หลินปิง" ทายาทแพนด้าที่เกิดจากโครงการวิจัย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากครบกำหนดสัญญา 4 ปี นั้น

           ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (10 เมษายน) นายวิศิษฐ์ วิชาศิลป์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะคณะกรรมการและเลขานุการเพื่อกำกับดูแลเพื่ออภิบาลแพนด้าฯ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางผู้เกี่ยวข้องกับสวนสัตว์ได้ทำการประชุมกันแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าจะส่งหลินปิงกลับหรือไม่ เพราะจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีคำสั่งชัดเจนจากองค์การสวนสัตว์ฯ มายังสวนสัตว์เชียงใหม่เลย คาดว่ายังคงต้องรอรับคำสั่งจากคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ที่ยังอยู่ระหว่างการประชุมอยู่

          นอกจากนี้ ในการประชุมคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีข้อเสนอเพิ่มเติมว่า จะทำการขอแพนด้าอีก 1 คู่ มาอยู่ที่ประเทศไทย โดยจะให้อยู่อีกสวนสัตว์หนึ่งในการดูแลขององค์การสวนสัตว์ฯ ซึ่งข้อสรุปดังกล่าว จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้พิจารณาต่อไปว่า จะเห็นชอบด้วยหรือไม่ หรือเห็นเป็นเช่นไร คาดว่าน่าจะพิจารณาหลังสงกรานต์นี้
 
          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ได้ก็ได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้าในการพาตัวหลินปิงกลับจีน ทั้งในส่วนของการเช็กข้อมูล, เตรียมจองตั๋วเครื่องบินจากหลายสายการบิน รวมไปถึงงานด้านเอกสารต่าง ๆ ขณะที่แพนด้าช่วงช่วง และหลินฮุ่ย พ่อและแม่ของหลินปิง ก็จะครบกำหนด 10 ปี และถูกนำตัวส่งกลับจีนตามสัญญาในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้เช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่ชัวร์! องค์การสวนสัตว์ฯ ส่ง หลินปิง กลับจีนหรือไม่ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 08:05:52 1,341 อ่าน
TOP