x close

รถทัวร์ขอนแก่น-นครพนม เบรกแตก พุ่งตกไหล่เขา ดับแล้ว 3




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อุบัติเหตุสุดสลด รถทัวร์โดยสารสาย ขอนแก่น-นครพนม เบรกแตก พุ่งตกไหล่เขาที่ จ.กาฬสินธุ์ ดับแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีก 35 ราย

          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพุ่งตกไหล่เขา บริเวณบ้านแก้งกะอาม ต.แก้งกะอาม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงจากเทือกเขาภูพาน พบรถทัวร์โดยสารสายขอนแก่น-นครพนม สีขาว-เหลือง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตกลงไปจอดค้างบริเวณป่าทางลาดไหล่เขาสภาพพังยับเยินทั้งคัน เมื่อตรวจสอบในซากรถพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุพจน์ เชื้อคำ, นางชู ศรีบุญโฮม และนายพรชัย หงส์ชุมแพ ซึ่งเป็นเด็กรถ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีก 35 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถโดยสารคันดังกล่าวรับผู้โดยสารจาก จ.นครพนม มาเต็มคัน และกำลังมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่ จ.ขอนแก่น แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก ผู้ขับขี่พยายามแตะเบรกเพื่อชะลอความเร็ว แต่เบรกแตกทำให้รถเสียการควบคุมและพุ่งตกลงไปข้างทางจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ขอนแก่น-นครพนม เบรกแตก พุ่งตกไหล่เขา ดับแล้ว 3 โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 08:29:40 2,466 อ่าน
TOP