x close

งูจงอางยักษ์ หนักกว่า 15 กก. ชาวบ้าน จ.ตรัง โร่แจ้ง โกขิก ช่วยจับ


งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ป๊อบ ตนกู้ภัย ทำด้วยใจ วิ่งไปกูใส่มันเอง

            พบ งูจงอางยักษ์ หนักกว่า 15 กิโลกรัม ยาว 5 เมตร เลื้อยเข้าบ้านชาวบ้านห้วยยอด จ.ตรัง โร่แจ้งโกขิกจับ ก่อนปล่อยป่าคืนธรรมชาติ

            วานนี้ (9 เมษายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า พบงูจงอางยักษ์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "งูบองหลา" เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ที่ ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบ ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์ จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด ต้องทำการกั้นพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย เพราะงูดังกล่าวมีท่าทีดุร้าย และขู่คนที่พยายามจะเข้าใกล้

            ต่อมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำโดย "โกขิก" หรือนายเฉลิม จิตราวุธ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีกรรมของมูลนิธิฯ และเป็นร่างทรงศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในพื้นที่ รวมถึงมีหน้าที่จับงูโดยเฉพาะงูพิษด้วยมือเปล่าจำนวนหลายตัวแล้ว โดยโกขิกใช้เวลาจับงูครั้งนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง ท่ามกลางความโล่งอกของเจ้าของบ้านและชาวบ้านในละแวกนั้น ส่วนงูจงอางดังกล่าวมีขนาดยาวถึง 5 เมตร และหนัก 15 กิโลกรัม ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะนำงูตัวนี้ไปปล่อยป่าตามธรรมชาติต่อไป

            ด้าน ชาวบ้านห้วยยอด เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งเจองูจงอางยักษ์ ที่บริเวณน้ำตกปากแจ่ม ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับตัวล่าสุด และเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับได้สำเร็จและนำไปปล่อยป่าแล้วเช่นกัน

            ส่วนทาง นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้ำพราย อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า  ขณะที่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน ก็มักจะพบงูจงอางอยู่บ่อยครั้ง แต่ขนาดไม่ใหญ่เท่าตัวล่าสุดที่โกขิกจับได้ งูจงอางถือว่าเป็นงูพิษที่มีความดุร้ายเช่นเดียวกับงูเห่า ส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ตามป่าโปร่ง ใกล้กับรอยต่อสวนยางพารา แต่สาเหตุที่ในปัจจุบันพบเจอบ่อยนั้น อาจเป็นเพราะวงจรชีวิตตามธรรมชาติเกิดการเปลี่ยนแปลง อันเนื่องมาจากเหยี่ยวล่างูหายไป จึงทำให้ปริมาณงูเพิ่มมากขึ้น


งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์

งูจงอางยักษ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูจงอางยักษ์ หนักกว่า 15 กก. ชาวบ้าน จ.ตรัง โร่แจ้ง โกขิก ช่วยจับ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2556 เวลา 11:37:08 18,138 อ่าน
TOP