x close

สุดฉลาด! เสือดาวทำทีเข้าไปเล่นกับละมั่ง ก่อนขย้ำลงท้อง

เสือดาวทำทีเข้าไปเล่นกับละมั่ง ก่อนขย้ำลงท้อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  news.softpedia.com

          นักท่องเที่ยวตะลึง พบภาพสุดหายากของเสือดาวที่เข้าไปคลุกคลีนอนเล่นกับละมั่งแอฟริกา ก่อที่จะหันมาตะครุบเหยื่อ ขย้ำลงท้องในที่สุด

          ไม่ว่าใครก็ต้องตกตะลึง เมื่อได้เห็นภาพการล่าเหยื่อแบบใหม่ของเสือดาว ที่ทำทีเข้าไปเล่นและคลุกคลีอยู่กับละมั่งแอฟริกาตัวน้อย ก่อนจะเขมือบมันลงท้องในที่สุด โดยในวันนี้ (9 เมษายน) เว็บไซต์เดลิเมล มีรายงานว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยี่ยมชมในส่วนซาฟารีของอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ แอฟริกาใต้ ต่างก็ต้องตกตะลึงเมื่อพวกเขาได้เห็นภาพหายากของเสือดาวเพศเมีย ที่กำลังเล่นคลุกคลีอยู่กับละมั่งแอฟริกาอย่างสนิทสนม ก่อนที่จะหันมาตะครุบละมั่งตัวนั้นแทน

          โดย ชาน คอกคิง วัย 29 ปี เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานเผยว่า เขาได้พบภาพดังกล่าวขณะที่กำลังนำนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมในส่วนซาฟารี และทันใดนั้นก็พบกับเสือดาวที่นอนเล่นอยู่กับละมั่ง แต่แล้วมันก็หันมาตะครุบเหยื่อของมันตามสัญชาตญาณของนักล่า ซึ่งแม้ว่าบางคนอาจจะมองภาพในตอนแรกว่าเสือดาวกับละมั่งมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน แต่สำหรับชาน เขามองว่านี่เป็นเพียงเกมล่าเหยื่อแบบใหม่ของเสือดาวเท่านั้น และเมื่อมันเบื่อมันก็หันมาตะครุบเหยื่อเพื่อเล่นเกมต่อไปแทน 

          หลังจากที่เสือดาวตะครุบละมั่งที่น่าสงสารได้ มันก็คาบเหยื่อขึ้นและวางลง เพื่อรอให้ละมั่งตัวนั้นลุกขึ้นวิ่งหนี เพื่อที่มันจะได้ไล่ตะครุบอีกครั้ง ชานเห็นเสือดาวตัวนั้นเล่นเกมไล่ตะครุบเหยื่ออยู่หลายรอบท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เอาใจช่วย และภาวนาให้มันหนีรอดไปได้โดยปลอดภัย จนในที่สุดละมั่งตัวนั้นก็ลุกขึ้นและวิ่งหนีมายังกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งเสือดาวไม่กล้าเข้ามาใกล้

          และนั่นเป็นสถานการณ์ที่ชานจะต้องตัดสินใจ ในที่สุดชานก็นำกลุ่มนักท่องเที่ยวหันหลังกลับ เพราะวงจรชีวิตของสัตว์ป่าเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถเข้าไปยุ่งได้ จากนั้นเสือดาวก็เข้ามาใกล้เหยื่อและกินมันในที่สุด

          ทั้งนี้ ชานเผยว่า เสือดาวนั้นเป็นนักล่าที่ทั้งรวดเร็วและปราดเปรียว มันจึงเป็นเรื่องยากที่ละมั่งตัวนั้นจะรอดไปจากมัน และแม้มันจะเป็นเรื่องเศร้า ที่ต้องเห็นสัตว์ทรมาน แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่ง ที่ได้เห็นภาพหายากเหล่านี้ด้วยตาของตัวเอง เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เสือดาวเข้าไปคลุกคลีสนิทสนมกับเหยื่อของมันเช่นนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดฉลาด! เสือดาวทำทีเข้าไปเล่นกับละมั่ง ก่อนขย้ำลงท้อง โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 11:55:24 1,873 อ่าน
TOP