x close

สลด! เด็กจีน 13 ปี ถูกทิ้งใน รพ. หลังช่วยแม่จากไฟไหม้จนสาหัส


เด็กจีนถูกไฟคลอก ถูกทิ้งใน รพ. หลังช่วยแม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก womenofchina.cn

          เด็กหญิงวัย 13 ขวบผู้กล้าหาญ บุกเข้าช่วยแม่ในกองไฟ จนตัวเองถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว ตอนนี้อาการยังสาหัส แต่พ่อเลี้ยงและแม่กลับทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลไม่สนใจไยดี เพราะสู้ค่ารักษาพยาบาลไม่ไหว ขณะที่บุคลากรของโรงพยาบาลและประชาชนแห่บริจาคเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

          เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์พีเพิลเดลี่ ได้มีรายงานว่า เหยียนเชียนอวี้ เด็กหญิงผู้กล้าหาญวัย 13 ปี เข้าไปช่วยชีวิตแม่ของเธอออกจากกองเพลิงจนถูกไฟคลอกอาการสาหัส แต่กลับถูกแม่และพ่อเลี้ยงของเธอทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลเนื่องจากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่สูงลิ่วของเธอได้

          โดยเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่เด็กหญิงเหยียนกำลังเล่นอยู่บนดาดฟ้าของบ้านที่ตั้งอยู่ในเมืองเติงโจว ของมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน และสังเกตเห็นว่าห้องนอนของแม่ถูกไฟไหม้ ในตอนนั้นเธอนึกขึ้นได้ว่าแม่ของเธอกำลังนอนอยู่ในห้องนั้น เธอจึงรีบวิ่งฝ่าเปลวเพลิงไปในห้องเพื่อปลุกแม่ของเธอ

          แต่ในระหว่างที่กำลังจะวิ่งออกมานั้น เหยียนก็สะดุดล้ม ทำให้ทั้งตัวของเธอถูกไฟคลอก จนได้รับบาดเจ็บมีแผลไฟไหม้ระดับ 3 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ผิวบนร่างกายของเธอถึง 95% ขณะที่แม่และพ่อเลี้ยงของเธอรอดชีวิตมาได้ โดยบาดเจ็บเล็กน้อยและมีแผลไฟไหม้ที่ขาเท่านั้น

          จากนั้นเด็กหญิงเหยียนได้ถูกนำส่งไปรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเมืองหนานหยาง ซึ่งนางพยาบาลที่คอยดูแลเธอ เผยว่า แม้ว่าเด็กหญิงเหยียนจะมาเข้ารับการรักษาช้าเกินไป แต่ในตอนนี้เธอก็ยังมีโอกาสรอดชีวิตอยู่ ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงเหยียนที่ออกจากโรงพยาบาลไปแล้วเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนนั้น ไม่เคยหวนกลับมาเยี่ยมลูกสาวของพวกเขาอีกเลย

          ในเวลาต่อมา แม่ของเด็กหญิงเหยียน เผยว่า เธอได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกสาวไปไม่ต่ำกว่า 40,000 หยวน (ราว 1.9 แสนบาท) แล้ว แต่ในตอนนี้เธอไม่สามารถหาหยิบยืมเงินมาเพื่อจ่ายค่ารักษาของลูกที่เพิ่มมากขึ้นไปอีกได้

          นอกจากนี้ แม่ของเด็กหญิงเหยียน ยังเผยถึงต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่า เกิดจากพ่อเลี้ยงของเด็กหญิงเหยียนที่เข้าไปสูบบุหรี่ภายในห้องซึ่งมีน้ำมันเบนซินและวัตถุไวไฟอื่น ๆ อยู่ในบ้านของพวกเขา

          อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ทางโรงพยาบาลเป็นผู้ออกค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้เด็กหญิงเหยียน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 20,000 หยวน (ราว 9.3 หมื่นบาท) ขณะที่เรื่องราวของเธอที่ถูกเผยแพร่ต่อกันไปทั่วอินเทอร์เน็ตนั้น ก็ทำให้เธอได้รับเงินบริจาคจากบุคลากรในโรงพยาบาลและคนในสังคมแล้วเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 10,000 หยวน (ราว 4.7 หมื่นบาท)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! เด็กจีน 13 ปี ถูกทิ้งใน รพ. หลังช่วยแม่จากไฟไหม้จนสาหัส โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 14:44:15 2,851 อ่าน
TOP