x close

ลาวปล่อยตัว 8 คนไทย ถูกจับข้อหาล้ำแดนแล้ว-ปรับ 3 หมื่น

คุก
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ทางการลาวปล่อยตัว 8 คนไทย ที่ถูกจับข้อหาล้ำแดนแล้ว เนื่องจากพ้นโทษขัง 6 เดือน ถูกปรับ 3 หมื่นบาท
 
           จากกรณีที่คนไทยใน อ.น้ำยืน และ อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี จำนวน 8 คน ถูกทางการลาวจับตัวเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2555 หลังจากเข้าไปเก็บของป่าบนเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งเป็นรอยต่อชายแดนระหว่างสองประเทศ พร้อมถูกตั้งข้อหาล่วงล้ำดินแดนและเข้าไปล่าสัตว์หวงห้าม ก่อนที่จะถูกศาลแขวงจำปาสักให้จำคุก 6 เดือน ที่คุกบังเยาะ เมืองปากเซ และต้องเสียค่าปรับเป็นค่าเลี้ยงดูระหว่างการถูกขังคนละ 3 หมื่นบาทอีกด้วยนั้น
 
           ล่าสุด วันนี้ (10 เมษายน) มีรายงานว่า ญาติพี่น้องได้เดินทางมารอรับตัวบุคคลทั้ง 8 แล้ว ที่ด่านสากลไทย-ลาว ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เนื่องจากพ้นโทษพอดี โดยมี พ.ต.ท.อนุสรณ์ นุชนนท์ สว.ด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก และนายไพศาล ประโพธิเดช รักษาการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุบลราชธานี นำทีมพาคนไทยออกมา ก่อนส่งมอบให้ญาติ เป็นอันเสร็จสิ้น
 
           ด้านนายสีนวล แก้วโกมิน หัวหน้าด่านวังเตา เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก ประธานปล่อยตัวฝ่ายลาว เปิดเผยว่า การจับกุมบุคคลทั้ง 8 เป็นไปตามกฎหมายลาว และไม่มีการตั้งข้อหาที่รุนแรงแต่อย่างใด นอกจากนี้ ที่รีบทำเรื่องปล่อยตัว เพราะเป็นช่วงปีใหม่ของไทยและลาวด้วย จึงอยากให้ทั้งหมดมีความสุข
 

           ทั้งนี้ ปัญหาล้ำแดนดังกล่าว เกิดขึ้นเพราะยังไม่มีการปักปันเขตแดนที่ชัดเจน ทำให้คนไทยและลาวที่อยู่ตามชายแดน ลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงเสมอ ดังนั้นทางการไทยจึงขอเตือนประชาชนที่อยู่ชายแดน ให้ระมัดระวังกับการเดินทางเข้าไปหาของป่าด้วย เนื่องจากปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาวปล่อยตัว 8 คนไทย ถูกจับข้อหาล้ำแดนแล้ว-ปรับ 3 หมื่น โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 15:04:06 1,879 อ่าน
TOP