x close

สุดยอด! หนุ่มมะกันวัย 17 ปี พูดปร๋อถึง 23 ภาษา


 ทิโมธี โดเนอร์ หนุ่มวัย 17 พูดได้ 23 ภาษา

ทิโมธี โดเนอร์ หนุ่มวัย 17 พูดได้ 23 ภาษา

ทิโมธี โดเนอร์ หนุ่มวัย 17 พูดได้ 23 ภาษา

ทิโมธี โดเนอร์ หนุ่มวัย 17 พูดได้ 23 ภาษา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจากคุณ PolyglotPal สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ทิโมธี โดเนอร์ หนุ่มวัย 17 ปี มีทักษะที่เป็นเลิศทางด้านภาษา สามารถพูดได้ถึง 23 ภาษาจากการเรียนรู้ด้วยตัวเองจากหนังสือ ภาพยนตร์ และคอมพิวเตอร์ โดยใช้เวลาเรียนภาษาละไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

          มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ นั้นเป็นสถานที่ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสังคมที่มีหลากหลายวัฒนธรรมรวมอยู่ด้วยกัน และนี่ก็คงจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ทิโมธี โดเนอร์ วัย 17 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในแมนฮัตตัน สามารถเรียนรู้ภาษาต่าง ๆ ได้มากมายนับตั้งแต่ภาษาที่ใช้กันอยู่ทั่วยุโรปอย่าง ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส ไปจนถึงภาษาของบ้านเกิดของแม่เขาที่น้อยคนจะพูดได้

          และในวันนี้ (10 เมษายน) เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า จากความสามารถทางด้านภาษาและความกระหายใคร่รู้ในภาษาต่าง ๆ นั้น ทำให้ในวันนี้ทิโมธีสามารถเรียนรู้ภาษาที่แตกต่างกันถึง 23 ภาษาและใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว จากการเรียนรู้ด้วยตัวเองเพียงภาษาละไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือนเท่านั้น โดยภาษาทั้งหมดที่ทิโมธีสามารถพูดได้ มีดังนี้

1. ภาษาฝรั่งเศส

2. ภาษาอังกฤษ

3. ภาษาเฮาซา

4. ภาษาโวลอฟ

5. ภาษารัสเซีย

6. ภาษาเยอรมัน

7. ภาษายิดดิช

8. ภาษาฮิบรู

9. ภาษาอารบิก

10. ภาษาพาชตู

11. ภาษาฟาร์ซี

12. ภาษาเปอร์เซีย

13. ภาษาจีนกลาง

14. ภาษาตุรกี

15. ภาษาอิตาลี

16. ภาษาอินโดนีเซีย

17. ภาษาดัตช์

18. ภาษาโคซา

19. ภาษาสวาฮีลี

20. ภาษาฮินดี

21. ภาษาโอจีบวี

22. ภาษาเซอร์เบีย

23. ภาษาสเปน

          สำหรับแหล่งการศึกษาภาษาต่าง ๆ ของทิโมธีนั้น มีตั้งแต่หนังสือต่าง ๆ พจนานุกรม คอมพิวเตอร์ ภาพยนตร์ จากเพื่อน ๆ ของเขา ร้านอาหาร รวมทั้งผู้คนที่สัญจรไปมาบนท้องถนน และที่ทำให้หลาย ๆ คนถึงกับทึ่งก็คือ ทิโมธีไม่ได้เรียนรู้แต่เฉพาะภาษาที่ใช้กันในวงกว้างอย่างภาษาจีนกลาง ภาษาเยอรมัน และภาษาดัตช์เท่านั้น แต่เขายังได้ศึกษาภาษาในพื้นที่อันห่างไกลอย่างภาษาโคซา ซึ่งเป็นภาษาราชการของแอฟริกาใต้ รวมถึงภาษาโวลอฟ ภาษาสวาฮีลี ภาษาฮิบรู และภาษาโอจีบวี อีกด้วย

          ทั้งนี้ ทิโมธีเริ่มกลายมาเป็นที่สนใจของเหล่าคนที่ชื่นชอบทางด้านภาษาจากทั่วโลกเมื่อเขาได้โพสต์คลิปวิดีโอ ที่แสดงการพูดถึง 20 ภาษาต่อเนื่องของเขาลงในยูทูบ และบอกเล่าถึงความสนใจของเขาในแต่ละภาษา รวมถึงวิธีการศึกษาบางภาษาของเขา และสุดท้ายนี้ทิโมธียังตั้งใจว่าเขาอยากจะเรียนภาษาซูดาน และภาษามาเลย์ต่อไปด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด! หนุ่มมะกันวัย 17 ปี พูดปร๋อถึง 23 ภาษา โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 17:41:59 13,238 อ่าน
TOP