x close

ทักษิณ โฟนอินเสื้อแดง อัดศาลสูงไม่เป็นธรรม-ซัดคนค้านแก้ รธน.


ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณโฟนแดงอัดศาลสูงไม่เป็นธรรม-ซัดคนค้านแก้รธน. (ไอเอ็นเอ็น)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเวทีรำลึกชุมนุมเสื้อแดง อัดศาลไม่ยุติธรรม คอยรับคำสั่งตัดสิน ใช้ศาล รธน. องค์กรอิสระ ก้าวล่วงอำนาจรัฐ แก้ รธน.

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2556 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินมายังเวที นปช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีการจัดงานรำลึกการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง ในการชุมนุม ปี 2553 โดยกล่าวว่า การแจ้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ชุมนุมของ นปช. นั้น เป็นการปกป้องฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชน และยัดข้อหาให้อีกฝ่าย ส่วนฆาตกรตัวจริง ขณะไปพิมพ์ลายนิ้วมือยังยิ้มได้ เพราะมีคนสั่งให้หลุดคดีที่ศาล เพราะมีผู้พิพากษาบางคน คอยรับคำสั่งให้ตัดสิน ถือเป็นการทำลายขบวนการยุติธรรม ซึ่งถ้าหาความเป็นธรรมในประเทศไม่ได้ ก็จะไปหานอกประเทศ เพราะตนยอมแพ้ไม่เป็น

          ส่วนเรื่องที่รัฐบาลพยายามแก้รัฐธรรมนูญนั้น เมื่อแก้ทั้งฉบับก็โดนขัดขวาง ครั้นจะแก้รายมาตราก็กลับมีการยื่นเรื่องคัดค้านไปยังศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ เหมือนเป็นการก้าวล่วงอำนาจของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ทำให้ประเทศขาดความน่าเชื่อถือ พรรคเพื่อไทยมาจากประชาชนเคารพกติกา แพ้เป็นแพ้ ชนะเป็นชนะ ไม่บิดเบี้ยวกติกา โดยใช้องค์กรอิสระ หรือศาล พร่ำเพรื่อ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โฟนอินเสื้อแดง อัดศาลสูงไม่เป็นธรรม-ซัดคนค้านแก้ รธน. โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 08:17:16 2,957 อ่าน
TOP