x close

รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นครู แชทลวงสาวเข้าโรงแรมก่อนฉกมือถือ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจเชียงใหม่รวบหนุ่มแสบอ้างตัวเป็นครู ลวงหญิงสาวผ่านโปรแกรมวีแชท ก่อนนัดพบกันที่โรงแรม จากนั้นจึงลงมือขโมยโทรศัพท์มือถือของเหยื่อ มีทั้ง ไอโฟน 5 และแบล็คเบอร์รี่ ก่อนหลบหนีไป 

          เมื่อวานนี้  (10 เมษายน) พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมนายมาวิน แสจา อายุ 36 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ที่บริเวณหน้า สภ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือแบล็คเบอรี่ สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ก่อนนำตัวมาสอบสวน

          โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ซึ่งทำงานเป็นพนักงานอยู่ในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่า รู้จักได้พูดคุยกับนายมาวินผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือ V-Chats โดยนายมาวินอ้างว่า เป็นครูสอนในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง จนเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 26 เมษายน จึงนัดไปเปิดห้องพักที่หมายเลข 301 โรงแรมนทีเพลส ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แต่จังหวะที่ผู้เสียหายเข้าห้องน้ำ นายมาวินได้ขโมยทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5 จำนวน 1 เครื่องก่อนจะหลบหนีไป

          หลังก่อเหตุนายมาวินได้หลบหนีไปอยู่ที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้พนักงานสาวของอาบอบนวดแห่งหนึ่งเป็นนกต่อพูดคุยกับนายมาวินผ่าน V-Chats เมื่อนายมาวินตายใจก็ให้หญิงสาวที่เป็นสายนัดหมายนายมาวินมาพบที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อนายมาวินตอบตกลงและรีบไปจองตั๋ว แต่เนื่องจากทั้งตั๋วเครื่องบินและรถทัวร์เต็มหมด นายมาวินจึงเหมารถตู้ป้ายดำเดินทางกลับมายัง จ.เชียงใหม่ เพื่อพบกับหญิงสาวที่เป็นนกต่อ เจ้าหน้าที่จึงให้หญิงสาวนัดพบนายมาวินที่หน้า สภ.ช้างเผือก จากนั้นจึงนำกำลังไปจับกุมจนสำเร็จ

          จากการสอบปากคำ นายมาวิน สารภาพว่า ทำงานเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าตามออร์เดอร์ ไม่ได้เป็นครูสอนในโรงเรียนเอกชนตามที่กล่าวอ้างกับเหยื่อสาวแต่อย่างใด และที่ผ่านมาได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งผู้เสียหายรายแรกเป็นพนักงานในมหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่ง โดยถูกนายมาวินขโมยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแบล็คเบอร์รี่ ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นครู แชทลวงสาวเข้าโรงแรมก่อนฉกมือถือ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 08:37:19 1,432 อ่าน
TOP