x close

โหด! หญิงอังกฤษจุดไฟเผาบ้านดับ 5 ศพ หลังขัดแย้งเรื่องรถเข็นเด็ก


หญิงอังกฤษจุดไฟเผาบ้านดับ 5 ศพ หลังขัดแย้งเรื่องรถเข็นเด็ก

หญิงอังกฤษจุดไฟเผาบ้านดับ 5 ศพ หลังขัดแย้งเรื่องรถเข็นเด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก walesonline.co.uk

            เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยคดีสลด หญิงอังกฤษรายหนึ่งสุดโหด เพื่อนบ้านวางรถเข็นเด็กขวางทางเดินหน้าบ้าน เตือนเท่าไรก็ไม่ฟัง เลยโมโห จัดการเผาบ้านฆ่ายกครัว 5 ศพ

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่แฟลตแห่งหนึ่งในเมืองเพรสทาทิน ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว นางเมลานี สมิธ คุณแม่ลูกสองวัย 45 ปี ได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านของนางลี แอนนา ไชร์ส วัย 20 ปี ซึ่งอยู่กับแฟนและลูกหลานตัวน้อย 3 คน จนเสียชีวิตทั้งบ้าน หลังจากเธอโมโหที่แอนนายังเอารถเข็นเด็กมาขวางทางเดินหน้าห้องอยู่บ่อย ๆ แม้จะเตือนไปหลายครั้งแล้วก็ตาม

            รายงานระบุว่า นางสมิธนั้นอาศัยอยู่ชั้น 1 ของแฟลต ส่วนไชร์สนั้นอยู่ชั้น 2 แต่เวลาที่เธอพาลูกและหลานตัวน้อยของเธอออกไปข้างนอกแล้ว เธอจะกลับมาจอดรถเข็นเด็กไว้ที่ทางเดินชั้นล่าง ก่อนจะเดินขึ้นบันไดไป ซึ่งการจอดรถเข็นเด็กไว้บริเวณนี้ ขัดขวางการเข้าออกบ้านของสมิธมาก จึงเตือนให้ไชร์สนำรถเข็นไปไว้ที่อื่น จนกลายเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกันถึงขั้นขู่เผาบ้านไชร์ส แต่ไชร์สก็ยังคงนำรถเข็นไปจอดบริเวณทางเดินขึ้นบันไดอยู่เสมอ

หญิงอังกฤษจุดไฟเผาบ้านดับ 5 ศพ หลังขัดแย้งเรื่องรถเข็นเด็ก

            กระทั่งคืนวันที่ 19 ตุลาคม สมิธซึ่งดื่มหนัก ได้กลับมาบ้าน และเห็นรถเข็นเด็กของไชร์สจอดอยู่ที่เดิม โดยมีข้าวของวางอยู่บนรถเข็นเต็มไปหมด เธอจึงตะโกนว่า "ฉันจะเผาบ้านเธอเดี๋ยวนี้แหละ" ก่อนที่จะจุดไฟเผารถเข็นเด็ก และไฟก็ลามขึ้นไปบนแฟลตชั้น 2 ห้องของไชร์สพอดี ทำให้ไชร์ส, เลียม ทิมเบรล แฟนหนุ่ม, ชาร์ลี ลูกชายวัย 15 เดือน, เบลลีย์ หลานชายวัย 5 ขวบ, และสกาย หลานสาววัย 2 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่กับไชร์สและกำลังนอนหลับอยู่ ติดอยู่ภายในห้อง ไม่สามารถฝ่ากองเพลิงออกมาได้

หญิงอังกฤษจุดไฟเผาบ้านดับ 5 ศพ หลังขัดแย้งเรื่องรถเข็นเด็ก

            ไม่นานนัก หน่วยกู้ภัยก็มาถึง ก็พบว่าไชร์สและเด็กอีก 2 คนนั้น เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนทิมเบรลกับหนูน้อยชาร์ลี หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือออกมาได้ โดยระหว่างที่ทิมเบรลถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เขาก็ได้บอกตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุเขาได้ยินเสียงสมิธตะโกนว่า "จะเผาบ้าน" แต่หลังจากให้การกับตำรวจได้ไม่นาน ทิมเบรลและหนูน้อยชาร์ลีก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

            คดีสุดโหดเหี้ยมดังกล่าวก็เลยถึงชั้นศาล โดยจากการสอบสวนจากพยานรวมถึงตัวนางสมิธเอง ได้ความว่า นางสมิธนั้นไม่ชอบไชร์สเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เธอเปิดเผยว่าไชร์สชอบทำเสียงดังที่ชั้นบนรบกวนเธอ แถมยังคิดว่าไชร์สแอบมีสัมพันธ์ลับกับแฟนของเธออีก ดังนั้นเมื่อมีเรื่องขัดแย้งกันเรื่องการรถเข็นเด็กเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ความแค้นที่สะสมมาทั้งหมดก็เลยปะทุขึ้น จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมดังกล่าว

            อย่างไรก็ดี เบื้องต้นศาลได้ตั้งข้อหาเกี่ยวกับการฆาตกรรม 5 ข้อหา และข้อหาทำลายทรัพย์สินที่อยู่อาศัยอีก 1 ข้อหา ขณะที่นางสมิธยังคงปฏิเสธทุกข้อหา แม้จะยอมรับว่าไม่ชอบไชร์สก็ตาม



หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 11 เมษายน 2556 เวลา 12.50 น.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหด! หญิงอังกฤษจุดไฟเผาบ้านดับ 5 ศพ หลังขัดแย้งเรื่องรถเข็นเด็ก โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 10:29:28 1,600 อ่าน
TOP