x close

ผบ.ทบ. ไม่ตอบโต้โจรใต้-กำชับทหารระวัง

ผบ.ทบ. ไม่ตอบโต้โจรใต้-กำชับทหารระวัง

ผบ.ทบ.ไม่ตอบโต้โจรใต้-กำชับทหารระวัง (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการทหารบก เผย รายงานเหตุโจรใต้ป่วนปัตตานี ให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว ลั่น ไม่ตอบโต้กลับ กำชับทหารระวัง


          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการลอบวางระเบิดที่ จ.ปัตตานี จนทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย ว่า ได้รายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วง และจะดูแลครอบครัวทหารที่เสียชีวิตเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ได้กำชับให้กำลังพลในพื้นที่ ปฏิบัติหน้าที่อย่างระวังมากขึ้น ไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ ต้องยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติการทหารอย่างเต็มที่เหมือนในพื้นที่สงครามอื่น ๆ เนื่องจากจะกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชน ดังนั้น จึงต้องมีการเร่งพัฒนาด้านอื่น ๆ ควบคู่กันไป ทั้งคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ความยุติธรรมในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสนับสนุนเจ้าหน้าที่มากขึ้น เพราะการแก้ปัญหาที่ได้ผลต้องให้ประชาชนปฏิเสธความรุนแรง เพราะลำพังการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ไม่อาจรับมือกับหลายกลุ่มที่จ้องก่อเหตุ ทั้งผู้ก่อความไม่สงบ ปัญหายาเสพติด และกลุ่มผู้เสียประโยชน์

          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะหากเจ้าหน้าที่ไม่เข้มแข็ง จะเกิดเหตุร้ายมากกว่านี้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายเน้นการพัฒนาและแก้ไขปัญหาภายในของประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากต่างประเทศ

          โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้กล่าวอวยพรแก่คนไทยทั้งประเทศ ให้มีความสุขสมหวังในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทย รวมถึงขอให้ประเทศมีความสงบสุขร่มเย็น นอกจากนี้ อยากให้คนไทยร่วมส่งกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ไม่ตอบโต้โจรใต้-กำชับทหารระวัง โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 10:39:46
TOP