x close

อุกอาจ! บุกยิงแสกหน้า นายก อบต. เมืองคอนดับ กลางงานสงกรานต์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          แก๊งมือปืนบุกยิงแสกหน้า นายก อบต. เมืองคอนดับ กลางงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเกิดการยิงชุลมุน ชาวบ้านวิ่งหลบกระสุนวุ่น

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดเหตุ นายก อบต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงในงานเทศกาลสงกรานต์ บริเวณสนามหน้า อบต.บ้านตูล จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าเวทีกลาง พบผู้บาดเจ็บคือ นายอั้น รักษาชล หรือ กำนันอั้น อายุ 72 ปี นายก อบต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกโม่ยังไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะด้านหน้าซ้ายทะลุท้ายทอย 1 นัด ซึ่งบรรดาลูกน้องได้นำตัวนายอั้น ส่ง รพ.ชะอวด แต่อาการสาหัสมากจึงนำส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แพทย์ได้ระดมให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิต ในเวลา 23.00 น.

          จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายอั้นเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอาวุโสชื่อดัง เป็นผู้นำท้องถิ่นมาตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้าน จนกระทั่งเป็นกำนัน และนายก อบต.บ้านตูล เป็นผู้มีบารมีกว้างขวางมากที่สุดคนหนึ่ง วันเกิดเหตุนายอั้นได้จัดงานรดน้ำผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2556 ซึ่งมีประชาชนหลายร้อยคนมาร่วมในงาน

          ก่อนเกิดเหตุนายอั้นในฐานะประธานในพิธีได้ขึ้นกล่าวเปิดงานบนเวทีกลางประมาณ 5 นาที จากนั้นได้เดินลงจากเวทีมาด้านหน้าเวที ได้มีคนร้าย 1 คน เดินตรงเข้าไปหาก่อนจับคอนายอั้น ผู้บาดเจ็บโน้มลงมาและใช้อาวุธปืนจ่อยิงแสกหน้า 1 นัด จนนายอั้นล้มฟุบแน่นิ่งจมกองเลือด หลังจากนั้นมือปืนได้ยิงขึ้นฟ้าเปิดทางอีกหลายนัดก่อนวิ่งหลบหนีออกนอกบริเวณงาน

          ขณะเดียวกันมือปืนอีกหลายคนที่รายล้อมอยู่ด้านนอกยิงปืนขึ้นฟ้ารับอีกหลายนัด ส่วนลูกน้องของนายอั้น เมื่อหายจากอาการตกใจ พยายามวิ่งไล่ตามคนร้ายและยิงใส่คนร้ายหลายนัด จึงเกิดการยิงโต้ตอบกันอย่างถี่ยิบไม่น้อยกว่า 20 นัด จนผู้คนที่มาเที่ยวงานวิ่งหลบกระสุนหนีตายกันชุลมุนวุ่นวาย ก่อนที่กลุ่มคนร้ายพากันขึ้นรถยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

          สำหรับสาเหตุการยิงกำนันอั้น สันนิษฐานว่าอาจมาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่มีกลุ่มอิทธิพลอีกกลุ่มหนึ่งพยายามที่จะแย่งอำนาจในการบริหาร อบต.บ้านตูล โดยลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งในตำแหน่งนายก อบต. และสมาชิก แต่ก็พ่ายแพ้การเลือกตั้งทุกครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดฝ่ายตรงข้ามได้ทุ่มเงินอย่างมหาศาลเพื่อล้มนายอั้นให้ได้ ซึ่งผลปรากฏว่า นายอั้นชนะการเลือกตั้งเพียง 10 คะแนน สร้างความโกรธแค้นให้กับทีมการเมืองฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างมาก จึงพยายามตามสังหารนายอั้นมาตลอด โดยนายอั้นก็ทราบดีว่าถูกมือปืนตามสังหารจึงพยายามระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ แต่ไม่คิดว่ามือปืนจะกล้าหาญบุกเข้าไปก่อเหตุในงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในเทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางสายตาผู้คนที่มาเที่ยวงานหลายร้อยคน

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด เร่งสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมตัวมือปืนและผู้บงการมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง โดยคาดว่าทีมสังหารนายอั้นมีผู้ร่วมทีมไม่น้อยกว่า 5 คน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกอาจ! บุกยิงแสกหน้า นายก อบต. เมืองคอนดับ กลางงานสงกรานต์ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 11:34:27 1,805 อ่าน
TOP